Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tổ chức 'Korea Beauty Festival' vào tháng 6 nhắm đến du khách quốc tế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:20 16-05-2024
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cùng với Ủy ban Năm Du lịch Hàn Quốc và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc đã thông báo vào ngày 16 về sự kiện 'Korea Beauty Festival' sẽ đươc tổ chức tại các khu vực chính của Seoul trong tháng 6.
 
Poster quảng bá cho Korea Beauty Festival 2024 ẢnhBộ Văn hóa Thể thao và Du lịch
Poster quảng bá cho 'Korea Beauty Festival 2024'. [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]
'Korea Beauty Festival' được chuẩn bị để thu hút khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc dựa trên sự quan tâm và yêu thích cao của người nước ngoài đối với các sản phẩm, dịch vụ làm đẹp của Hàn Quốc (K-beaty). Sự kiện bao gồm các trải nghiệm theo lĩnh vực cụ thể kết hợp giữa làm tóc và trang điểm, thời trang, y tế và chăm sóc sức khỏe, các chương trình khuyến mãi của riêng các công ty như giảm giá sản phẩm và dịch vụ cũng như giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào ngày 1/6 trên một sân khấu đặc biệt trước tượng Vua Sejong tại Quảng trường Gwanghwamun ở Seoul. Cùng với sự kiện mừng khai mạc, sức hấp dẫn và khả năng mở rộng của K-beauty sẽ được giới thiệu qua nhiều sân khấu khác nhau như buổi trình diễn làm tóc và trang điểm với chủ đề vẻ đẹp và sức khỏe của K-beauty, biểu diễn âm nhạc truyền thống Hàn Quốc.

Tiếp đó, các sự kiện trải nghiệm K-Beauty đa dạng sẽ được tổ chức tại các khu vực được nhiều du khách nước ngoài ghé thăm như Hongdae, Seongsu, Myeongdong và Gwanghwamun.

Đầu tiên, từ ngày 1~9/6 tại khu vực Hongdae, du khách có thể tận hưởng các dịch vụ trang điểm và làm tóc phong cách Hàn Quốc, kiểm tra màu sắc cá nhân (personal color) và trải nghiệm hình xăm kỹ thuật số cũng như buổi biểu diễn trang điểm theo phong cách thần tượng (1/6) tại sân ngoài trời của 'Hongdae Cafe (ㅎㄷ카페)'.

Ngoài ra, tại Seongsu từ ngày 1~30/6, khách tham quan có thể tham gia buổi chụp ảnh (studio ảnh) với concept chụp ảnh theo chủ đề thời trang Hàn Quốc, bài giảng đặc biệt về xu hướng thời trang (19/6) và chương trình định hình phong cách (styling) (26/6).

Từ ngày 17~30/6, một cửa hàng tạm thời (pop-up store) sẽ được mở trước Nhà hát Nghệ thuật Myeongdong để tặng quà lưu niệm cho người nước ngoài mang theo biên lai mua hàng liên quan đến làm đẹp (trên 50.000 won) và vào các cuối tuần sẽ có sự kiện rút thăm trúng thưởng.

Từ ngày 31/5~2/6, tại Quảng trường Gwanghwamun sẽ vận hành trung tâm trải nghiệm y tế và chăm sóc sức khỏe, trung tâm tư vấn B2B trong nước và quốc tế cũng như các chương trình trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc như chụp ảnh Hallyu và các lớp học nhảy K-pop.

Ngoài ra, tổng cộng 320 công ty trong lĩnh vực tóc và trang điểm, thời trang, y tế và chăm sóc sức khỏe sẽ tham gia lễ hội này, cung cấp các dịch vụ và giảm giá cho khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc, đồng thời tổ chức các sự kiện trải nghiệm làm đẹp và các chương trình giáo dục kỹ thuật.

Các công ty trong ngành du lịch, bao gồm các hãng hàng không và doanh nghiệp lưu trú, cũng mang đến những lợi ích bổ sung để khuyến khích nhiều người nước ngoài đến thăm Hàn Quốc. Cụ thể, Korean Air, Asiana, Jeju, T'way và Eastar Jet cung cấp vé máy bay từ nước ngoài đến Hàn Quốc với mức giá chiết khấu. Khách sạn Shilla Seoul, Mayfield Seoul, Four Points by Sheraton Seoul Gangnam và Paradise Casino Walkerhill cũng sẽ tung ra các sản phẩm gói lưu trú và giá phòng ưu đãi dành riêng cho người nước ngoài đến thăm Hàn Quốc.

Ngoài ra, Hana Tour IT City (ITC) và Creatrip còn đưa ra các kế hoạch đặc biệt và sản phẩm giảm giá liên quan đến K-beauty. Thông tin chi tiết hơn về lễ hội này, bao gồm chi tiết trải nghiệm cho từng cơ sở và lợi ích giảm giá cho mỗi công ty, có thể được tìm thấy trên trang web chính thức của 'Korea Beauty Festival'.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Yoo In-chon cho biết: "Chúng tôi sẽ coi Korea Beauty Festival 2024 là nội dung cốt lõi để mở ra kỷ nguyên của 20 triệu khách du lịch nước ngoài. Để đánh dấu năm thứ hai của 'Năm Du lịch Hàn Quốc', Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục quảng bá nhiều sự kiện khác nhau để thu hút khách du lịch nước ngoài, như 'Korea Beauty Festival' vào tháng 6 và 'Lễ hội Du lịch Làn sóng Hàn Quốc' vào tháng 10".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기