Kinh tế Chính trị

KITA tăng tốc thâm nhập thị trường tiêu dùng cao cấp của Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:12 31-05-2024
Tổ chức 'Triển lãm quốc tế nguồn cung ứng sản phẩm cao cấp tại Việt Nam 2024' tại SECC từ 30/5~2/6
Ngày 31, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) thông báo tổ chức 'Triển lãm quốc tế nguồn cung ứng sản phẩm cao cấp tại Việt Nam 2024' tại trung tâm triển lãm SECC ở Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 30/5 đến ngày 2/6.
 
Các vị khách quý đang chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc Triển lãm Hàng tiêu dùng Cao cấp Quốc tế Việt Nam 2024 do Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc tổ chức ẢnhKITA
Các vị khách quý đang chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc 'Triển lãm Hàng tiêu dùng Cao cấp Quốc tế Việt Nam 2024' do Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc tổ chức. [Ảnh=KITA]
Triển lãm lần này do COEX đồng tổ chức, với tổng cộng 191 doanh nghiệp hàng tiêu dùng của Hàn Quốc tham gia chẳng hạn như Quỹ hợp tác nông nghiệp và thủy sản, bốn chính quyền địa phương bao gồm Gangwon, Incheon, Jeonbuk, Jeju.
 
Hơn 1.000 nhà phân phối lớn tại địa phương, như Wincommerce, nhà phân phối lớn nhất đang vận hành hơn 3.400 siêu thị tại Việt Nam và Tiki, nền tảng thương mại điện tử tiêu biểu của Việt Nam, cũng sẽ đến thăm quan triển lãm.

KITA đã lên kế hoạch tổ chức một sự kiện nhằm nâng cao hiệu quả tham gia của các công ty Hàn Quốc bằng cách mời khoảng 150 người mua (buyer) từ khu vực ASEAN, bao gồm Thái Lan, Campuchia sắp xếp tư vấn xuất khẩu trực tiếp với các công ty Hàn Quốc tham gia.

Chương trình mời người mua và kết nối trước được cho là đã góp phần nâng cao hiệu quả tham gia triển lãm.

Theo 'Khảo sát hiệu suất tham gia triển lãm' được thực hiện đối với các công ty tham gia triển lãm năm ngoái, hơn 30% doanh nghiệp phản hồi rằng họ đã đạt được kết quả cụ thể trong vòng 6 tháng kể từ khi tham gia triển lãm, bao gồm người mua đến thăm quan nhà máy tại Hàn Quốc, nhận được đơn đặt hàng mẫu để khách hàng kiểm tra thử, ký kết hợp đồng xuất khẩu ban đầu.

Tại khu vực triển lãm, trong khuôn khổ 'Dự án hỗ trợ tiến bộ chung cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ năm 2024' do Bộ Doanh nghiệp vừa nhỏ và khởi nghiệp cùng Quỹ Hợp tác Nông nghiệp và Thủy sản và Doanh nghiệp lớn, nhỏ và vừa thực hiện, nhiều không gian triển lãm khác nhau cũng đã được chuẩn bị, bao gồm ‘Great Sale Zone’, không gian quảng bá dành cho các công ty có giấy phép bán hàng tại Việt Nam và ‘K-Lifestyle Promotion Hall’, bao gồm các sản phẩm liên quan đến nội dung Làn sóng Hàn Quốc. Cùng với cơn sốt làm đẹp Hàn Quốc tại Việt Nam, ‘Hội trường đặc biệt K-Beauty OED/ODM’ cũng được thiết lập nhằm hỗ trợ phát triển kênh xuất khẩu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực làm đẹp có triển vọng.

Lee In-ho, phó chủ tịch KITA cho biết: "Thị trường tiêu dùng của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, với tốc độ đô thị hóa và tỷ lệ tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Chúng tôi dự định tiếp tục khám phá các thị trường xuất khẩu có tiềm năng tăng trưởng cao, trong đó có Việt Nam và triển khai các dự án giúp các công ty trong nước mở rộng cơ hội gia nhập thị trường".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기