Kinh tế Chính trị

Sản phẩm thủy sản của tỉnh Gyeongnam được ưa chuộng ở Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:00 09-07-2024
Thành công ký kết 11 thỏa thuận xem xét nhập khẩu trị giá 2,81 triệu USD từ các công ty địa phương
Ngày 9, tỉnh Gyeongnam thông báo sự kiện quảng bá và tư vấn xuất khẩu 'Gyeongnam K-Seafood' được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam từ ngày 1~7/7 đã thành công tốt đẹp và nhận được phản hồi vô cùng tích cực.
 
Tỉnh Gyeongnam đã tổ chức hội nghị tư vấn xuất khẩu các sản phẩm thủy sản xuất sắc của tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1772024 ẢnhTỉnh Gyeongnam
Tỉnh Gyeongnam đã tổ chức hội nghị tư vấn xuất khẩu các sản phẩm thủy sản xuất sắc của tỉnh tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1~7/7/2024. [Ảnh=Tỉnh Gyeongnam]
Sau khi Thống đốc Park Wan-soo đến thăm Việt Nam vào tháng 5 vừa qua với mục đích tăng cường trao đổi, hợp tác, tỉnh Gyeongnam đã tổ chức buổi tư vấn xúc tiến và xuất khẩu tại địa phương với sự tham gia của 9 công ty thủy sản trong tỉnh.

Các công ty tham gia đã quảng bá khoảng 20 loại mặt hàng, bao gồm lươn biển, hàu đóng hộp, cua, nghêu, rong biển tẩm gia vị, v.v..

Cụ thể, trong 7 ngày (1~7/7) tỉnh Gyeongnam đã tổ chức sự kiện quảng bá, khuyến mại các sản phẩm hải sản đặc sắc của tỉnh tại Thiso Mall Sala, quận Thủ Đức. Ngoài ra, các sự kiện ưu đãi, khuyến mãi trực tuyến cũng được tổ chức.

Thông qua sự kiện, các công ty tham gia đã đạt được 11 thỏa thuận xem xét nhập khẩu trị giá 2,81 triệu USD với các công ty địa phương, tập trung vào lươn tẩm gia vị, cua sốt tương, tteokbokki hải sản, hàu hun khói và cá cơm. Bên cạnh đó, các công ty cũng đã thành công ký kết các hợp đồng xuất khẩu trị giá 93.000 USD (128 triệu KRW).

Mặt khác, năm ngoái, xuất khẩu thủy sản của tỉnh Gyeongnam đạt mức cao kỷ lục 251 triệu USD. Chính quyền tỉnh cho biết sẽ tiếp tục khám phá thị trường nước ngoài bằng cách tham gia Hội chợ Thủy sản Thanh Đảo tại Trung Quốc và tổ chức các cuộc tư vấn xuất khẩu trong nước vào nửa cuối năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기