Đời sống Xã hội

Khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc có xu hướng khám phá du lịch địa phương nhiều hơn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:59 14-08-2024
Theo kết quả thống kê, trong số khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc gần đây, tỷ lệ du khách đến thăm Seoul đã giảm, thay vào đó tỷ lệ đến thăm Jeju và các địa phương khác lại có dấu hiệu gia tăng.
 
ẢnhKTO
[Ảnh=KTO]
Theo Phòng thống kê dữ liệu du lịch Hàn Quốc của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) vào ngày 14, số lượng người nước ngoài đến thăm Hàn Quốc qua Sân bay Incheon, Sân bay Gimpo và Cảng Incheon trong nửa đầu năm nay (tháng 1~6/2024) là 5.729.000 người, chiếm 74,4% tổng số người nước ngoài thăm Hàn Quốc.

Tỷ trọng này đã giảm 8,9 điểm phần trăm (%p) so với cùng kỳ năm trước.

Sân bay Incheon, Sân bay Gimpo và Cảng Incheon là những tuyến nhập cảnh chính khi đến Seoul và khu vực vùng thủ đô (Seoul, Incheon, Gyeonggi).

Nửa đầu năm 2024, lượng khách nước ngoài đến Hàn Quốc qua sân bay Gimhae và cảng Busan là 737.000 người, chiếm 9,6%, tương đương với cùng kỳ năm ngoái.

Sân bay Gimhae và cảng Busan là những tuyến nhập cảnh mà du khách thường sử dụng khi ghé thăm Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc.

Mặt khác, số lượng người nước ngoài đến thăm Hàn Quốc qua Sân bay Jeju và Cảng Jeju là 632.000 người, tương đương 8,2%. Con số này cao gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái (3,6%).

Ngoài ra, số lượng người nước ngoài nhập cảnh qua các sân bay, cảng khác là 603.000 người. chiếm 7,8% tổng số, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước (3,6%).

Điều này cho thấy xu hướng tương tự so với trước khi xảy ra dịch Covid-19.

Tỷ lệ người nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc qua Sân bay Incheon, Sân bay Gimpo và Cảng Incheon trong nửa đầu năm nay giảm 1,9%p so với nửa đầu năm 2019 (76,3%) trước dịch bệnh.

Trong cùng thời gian, tỷ lệ người đến Sân bay Gimhae và Cảng Busan cũng giảm 1,1%p từ 10,7% xuống 9,6%.

Ngược lại, tỷ lệ người nhập cảnh thông qua Sân bay Jeju và Cảng Jeju tăng 1,4%p từ 6,8% lên 8,2%, và tỷ lệ người tham gia vào các sân bay và cảng khác cũng tăng 1,6%p từ 6,2% lên 7,8%.

Điều này cho thấy du khách nước ngoài đến Hàn Quốc đang dần chuyển từ Seoul, Busan sang Jeju và các khu vực khác.

Tuy nhiên, do tỷ lệ du khách đến Seoul vẫn chiếm tỷ lệ cao nên có nhiều ý kiến ​​kêu gọi Chính phủ tiếp tục phục hồi du lịch ở các khu vực địa phương, giống như cách mà du lịch Nhật Bản và Thái Lan đã và đang thực hiện.

Ở Nhật Bản, ngoài thủ đô Tokyo, còn có rất nhiều địa điểm du lịch địa phương nổi tiếng như Osaka, Kyoto, Fukuoka, Sapporo, Nagoya, Okinawa.

Ở Thái Lan, ngoài Bangkok còn có nhiều địa điểm tham quan khác nhau như Pattaya, Phuket, Chiang Mai, Koh Samui.

Hay như ở Việt Nam, cũng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng ngoài thủ đô Hà Nội như TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang và Đà Lạt.

Vì lý do này, nhiều chuyên gia chỉ ra rằng cần phải mở rộng thêm nhiều nội dung du lịch ở các địa phương khác nhau để du khách nước ngoài có thể đến thăm các khu vực khác thay vì chỉ ở lại Seoul.

Bắt đầu từ giữa tháng 8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Năm Du lịch Hàn Quốc sẽ cho ra mắt 11 sản phẩm du lịch địa phương để giúp người dân tận hưởng vẻ đẹp đa dạng của các địa phương khác ngoài khu vực vùng thủ đô. Các sản phẩm du lịch này bao gồm các tour khám phá ẩm thực, lịch sử, thiên nhiên, đi bộ đường dài, v.v. của nhiều địa phương khác nhau.

Một quan chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Chúng tôi sẽ tìm hiểu các công ty du lịch địa phương và tích cực hỗ trợ họ từng bước, từ lập kế hoạch sản phẩm đến quảng bá, để không chỉ người nước ngoài mà cả người dân Hàn Quốc cũng sẽ đến và giúp hồi sinh nền kinh tế, du lịch của khu vực".
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기