Đời sống Xã hội

Naver Map trở thành ứng dụng "phải" có khi du lịch Hàn Quốc của du khách nước ngoài

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:57 02-09-2024
Naver Map dường như đã trở thành một ứng dụng "phải có" đối với người nước ngoài đến thăm Hàn Quốc.
 
ẢnhChụp màn hình cửa hàng Google Play
[Ảnh=Chụp màn hình cửa hàng Google Play]
Theo kết quả khảo sát ngày 1 của chính Naver, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) trung bình sử dụng Naver Map bằng tiếng nước ngoài vào tháng trước đã tăng khoảng 30,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy không tiết lộ DAU cụ thể, nhưng ước tính tổng DAU của người dùng tại Hàn Quốc và người dùng người nước ngoài nước dựa trên dịch vụ phân tích ứng dụng Mobile Index gần bằng 20% ​​so với mức trung bình của tháng trước là khoảng 6,894 triệu.

Naver Map được xếp hạng đầu tiên trong hạng mục du lịch/vận chuyển của Mobile Index vào tháng trước, tiếp theo là T Map, Kakao Map, Kakao T và Kakao Bus.

Người ta phân tích rằng sự tiện lợi của Naver Map, cho phép người dùng vừa có thể tìm kiếm đường đến đích vừa có thể khám phá cá địa điểm tham quan trong cùng 1 ứng dụng, là một trong những lý do chính giúp ứng dụng nhận được phản hồi tích cực.

Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, số lượng du khách đến Hàn Quốc tích lũy từ tháng 1~7 năm nay là 9,11 triệu lượt, tăng 66,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả 'Khảo sát về xu hướng và cách sử dụng các ứng dụng du lịch chính' do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc công bố cũng cho thấy Naver Map đang tự khẳng định mình là một ứng dụng du lịch lớn dành cho người nước ngoài đến thăm Hàn Quốc.

Trong số du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc trả lời khảo sát, tỷ lệ du khách trả lời rằng họ đang sử dụng Naver Map làm ứng dụng di chuyển và tìm đường là 56,2%, cao hơn hẳn Google Map (33,9%). Bên cạnh đó Naver Map (27,8%) còn được chọn là ứng dụng mà du khách hài lòng nhất khi đi du lịch tại Hàn Quốc, tiếp theo là 'Papago' (9,9%) và 'Google Map' (6,3%).

Những người trả lời trích dẫn những ưu điểm sau của Naver Map như ▲ có thể tìm kiếm nhiều thông tin cần thiết cho việc đi lại trong một ứng dụng (54,2%) ▲ cấu hình màn hình dễ sử dụng (52%) ▲ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau (43,4%).

Từ năm 2018, Naver Map đã cung cấp dịch vụ đa ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật) để người dùng nước ngoài có thể thuận tiện sử dụng dịch vụ bản đồ. Khách hàng có thể tìm kiếm tên doanh nghiệp, địa chỉ và thông tin về ngành (danh mục) trong Naver Map bằng tiếng nước ngoài và cũng có thể di chuyển xung quanh một cách thuận tiện bằng nhiều chức năng điều hướng khác nhau như đi bộ, giao thông công cộng và định vị.

Gần đây, phạm vi hỗ trợ đa ngôn ngữ đã được mở rộng đến trang chi tiết 'Địa điểm' bao gồm ▲ thời gian hoạt động (đánh giá, thông tin, v.v.) ▲ tiện nghi và dịch vụ (mua mang về, đặt chỗ, cho phép vật nuôi, khả năng đón khách đoàn, v.v.) ▲ sơ lược khái quát về cửa hàng thông qua chức năng "đánh giá bằng từ khóa".

Một quan chức của Naver cho biết: "Trong nửa cuối năm nay, chúng tôi có kế hoạch tiến xa hơn việc đánh giá từ khóa và cập nhật các bài đánh giá văn bản cũng như bộ lọc địa điểm để hành khách có thể tiếp cận bằng nhiều ngôn ngữ. Dự kiến ​​người dùng nước ngoài sẽ có thể sử dụng Naver Map thuận tiện hơn bằng cách tham khảo trải nghiệm của người dùng khác".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기