Kinh tế Chính trị

Thanh toán qua thiết bị di động ở Hàn Quốc tăng trưởng mạnh…Tỷ lệ chiếm 52,1%

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:56 30-09-2024
Kết quả một thống kê gần đây cho thấy thanh toán bằng thiết bị di động như điện thoại di động và đồng hồ thông minh tại Hàn Quốc đang ngày càng gia tăng. Trong đó, hơn 50% tổng số thanh toán được thực hiện bằng thiết bị di động.
 
ẢnhSamsung Pay
[Ảnh=Samsung Pay]
Theo 'Xu hướng thanh toán và thanh toán trong nước trong nửa đầu năm 2024' do Ngân hàng Hàn Quốc công bố vào ngày 29, khối lượng thanh toán bằng thiết bị di động, ngoại trừ thẻ vật lý trung bình hàng ngày là 1,5 nghìn tỷ won, tương đương mức tăng 4,1% so với vào cùng kỳ năm trước. Ngược lại, lượng thanh toán bằng thẻ vật lý (trung bình hàng ngày là 1,4 nghìn tỷ won) giảm 3,4%.

Trong tổng quy mô sử dụng, tỷ trọng thanh toán được thực hiện bằng thiết bị di động là 52,1% và không ngừng tăng lên.

Việc sử dụng thanh toán di động, bao gồm Samsung Pay và Apple Pay, đã vượt quá mức sử dụng thẻ vật lý trong ba quý liên tiếp. Có thể thấy, người tiêu dùng Hàn Quốc ngày càng ưa thích thanh toán bằng các phương thức đơn giản như thiết bị di động thay vì sử dụng thẻ vật lý hay tiền mặt.

Trong số các khoản thanh toán được thực hiện bằng thiết bị di động, tỷ lệ các dịch vụ thanh toán đơn giản sử dụng mật khẩu và nhận dạng vân tay tiếp tục tăng do tính tiện lợi cao.

Trong nửa đầu năm nay, việc sử dụng thẻ thanh toán đã tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức trung bình hàng ngày là 3,4 nghìn tỷ won. Tuy nhiên, thẻ trả sau có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại (tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước) do tiêu dùng cá nhân phục hồi chậm.

Đối với hình thức thanh toán trực tiếp, mức tăng (+3,3%) chủ yếu đến từ thẻ ghi nợ (check card). Thẻ trả trước đang tiếp tục giảm (-16,0%) do một số công ty thẻ chấm dứt hoạt động kinh doanh phiếu quà tặng địa phương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기