Đời sống Xã hội

'Seoul Smile Team' Nụ cười Seoul lan tỏa tại Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:10 08-08-2018
Chương trình từ thiện phẫu thuật dị tật hở hàm ếch cho trẻ em từ 29 tháng 7 đến 4 tháng 8

[Video = Kinh tế AJU]
 
Đoàn Bác sỹ ‘Nụ cười Seoul’ thuộc ‘Quỹ Khám chữa bệnh từ thiện Seoul’ đã thực hiện chương trình phẫu thuật dị tật hở hàm ếch cho trẻ em từ 29/7 đến 4/8, tại bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh. Nối tiếp sau đó là chương trình khám chữa răng miễn phí cho trẻ em tại tỉnh Quảng Nam từ ngày 1 – 5/8. Sau đó, đoàn từ thiện tiếp tục sang Mông Cổ để thực hiện hoạt động tương tự.

Trưởng đoàn - Ông Han Gook Jae (한국재) Trưởng đại diện trung tâm y tế từ thiện tại thành phố Hồ Chí Minh (호치민의료봉사단장) và Giám đốc điều hành của Tổ chức Quỹ khám chữa bệnh từ thiện Seoul (서울의료봉사재단 상임이사)
 

[Ảnh = Han Gook Jae cung cấp]


Ông Han đã bắt đầu tham gia các hoạt động từ thiện từ năm 2000 tại các nước Philippines, Mông cổ và Việt Nam. Đây là lần thứ 5 ông Han đã đến Việt Nam để tham gia thực hiện phẫu thuật dị tật hở hàm ếch và khám chữa răng miễn phí cho trẻ em nghèo. Từ năm 2014 đã có 10 trẻ em nghèo tại tỉnh Quảng Nam được phẫu thuật. Năm 2015 có 23 em, 2016 có 28 em và năm 2017 có 35 em tại khu vực lân cận thành phố Hồ Chí Minh được phẫu thuật

Ông Han “Đoàn từ thiện từ đất nước Hàn Quốc chúng tôi mong muốn đem đến những ‘nụ cười’ xinh đẹp cho trẻ em Việt Nam”. “Chúng tôi hy vọng có thể chia sẻ được các công nghệ y học tiên tiến và trang thiết bị y tế từ Hàn Quốc đến với đất nước Việt Nam"

Là một người yêu thích đất nước và con người cũng như văn hóa Việt Nam, Ông Han Gook Jae cũng là hội viên thuộc Hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt (KOVECA), cùng tham gia góp sức trong việc giao lưu thúc đẩy phát triển mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông cũng cảm thấy tự hào và biết ơn đến đội ngũ ‘Seoul Smile Team’, là các giáo sư bác sỹ, y tá, những người trực tiếp thực hiện phẫu thuật và khám chữa bệnh với tấm lòng và tình thương hết sức cao quý. Để có thể thực hiện tốt những hoạt động này tại Việt Nam, Ông Han khẳng định đây không phải là hoạt động của một cá nhân, mà là một tập thể vững chắc của những người cùng chung chí hướng từ Hàn Quốc và Việt Nam.

“Tôi yêu đất nước của các bạn” là lời nhắn gửi mà ông Han Gook Jae muốn gửi gắm đến Việt Nam.
 

[Ảnh = Han Gook Jae cung cấp]

[Ảnh = Han Gook Jae cung cấp

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기