Đời sống Xã hội

Đại học Hanyang (Hàn Quốc) trao giải thưởng Thành tựu cho Huấn luận viên Park Hang-seo

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:38 17-09-2018

[Ảnh = Yonhap News]

 
Park Hang-seo là một huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc. Ông chính thức ra mắt vai trò huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá nam và U23 Việt Nam từ ngày 11/10/2017. Và kể từ khi đó, Huấn luận viên Park Hang-seo đã dẫn dắt các học trò của mình, viết lên lịch sử oai hùng của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Chỉ sau vài tháng làm việc, ông đã giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi á quân vòng chung kết U23 châu Á và gần đây là vị trí thứ tư cùng đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Hiện nay, thứ hạng thăng tiến vượt bậc của Việt Nam trên Bảng xếp hạng FIFA cũng gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế (hạng hiện tại xếp thứ 102 - đứng đầu khu vực Đông Nam Á).

Chính những đóng góp lớn lao của ông cho làng bóng đá Việt Nam đã tạo ra một làn sóng cuồng nhiệt ở Đông Nam Á và qua đó góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước Hàn Quốc tới khắp nơi. Cũng chính vì lý do đó, vào ngày 14/9 vừa rồi, đại học Hanyang (Hàn Quốc) đã trao giải thưởng Thành tựu cho Huấn luận viên Park Hang-seo.

Trong buổi lễ nhận giải, Huấn luận viên Park bày tỏ sự xúc động và chia sẻ thêm rằng "Tôi là một người yêu nước. Trong tương lai, tôi sẽ nỗ lực hết sức để nâng cao danh tiếng của đại học Hanyang và đất nước Hàn Quốc".

Hiện tại, sau ASIAD 2018 Huấn luận viên Park đang trong quãng thời gian nghỉ ngơi tại quê nhà. Và đến ngày 20/9 tới đây, ông sẽ sang London để tham dự một hội thảo chuyên môn theo lời mời của FIFA.

Hiện tại, mục tiêu trước mắt của Huấn luận viên Park Hang-seo và các học trò sẽ là ngôi vô địch AFF Cup 2018. Và để làm được điều này, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải tận dụng những kinh nghiệm của buổi hội thảo này mang lại, đồng thời cố gắng học hỏi, tiếp thu những tinh hoa tốt nhất để ngày càng nâng tầm vị thế của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기