Đời sống Xã hội

Tỉnh Kangwong tăng cường hỗ trợ cho các học sinh thuộc gia đình đa văn hóa

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:59 22-03-2019

Trụ sở Sở giáo dục tỉnh Kangwon. [Ảnh = Yonhap News]


Sở Giáo dục tỉnh Kangwon đang xúc tiến triển khai nhiều chương trình đào tạo từ ngôn ngữ, giao tiếp đến các kĩ năng thích nghi với môi trường giáo dục, hướng đến mục tiêu giúp các em xóa bỏ khoảng cách giáo dục và có nền tảng cơ bản khi chính thức theo học tiểu học.

Cụ thể, chính quyền địa phương sẽ xây dựng 3 cơ sở giáo dục mầm non dành cho con em các gia đình đa văn hóa, trong đó tập trung hỗ trợ ngôn ngữ phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Ngoài ra, đối với các học sinh người nước ngoài theo gia đình nhập cảnh và đang sinh sống tại Hàn Quốc nhưng gặp khó khăn trong vấn đề thích ứng hoặc giao tiếp, tỉnh Kangwon cũng mở thêm các lớp học tiếng Hàn tại 6 trường trên địa bàn.

Chương trình mentoring (hướng dẫn kèm) dành cho các học sinh là con em trong các gia đình đa văn hóa cũng được thực hiện với tỷ lệ 1 giáo viên trên 1 học sinh, với nội dung hướng dẫn từ ngôn ngữ, kiến thức cho đến hướng nghiệp. Ngoài ra, các câu lạc bộ phụ huynh gia đình đa văn hóa cũng được thành lập, là nơi phụ huynh học sinh có thể chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong quá trình nuôi dạy trẻ.

Hiện, có khoảng 4.123 học sinh là con em các gia đình đa văn hóa đang theo học tại các trường trên địa bàn tỉnh Kangwon. Số lượng học sinh thuộc gia đình đa văn hóa đã tăng đáng kể trong vòng 10 năm qua. Năm 2008, địa phương này chỉ có khoảng 1.246 em (tăng 3,3 lần).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기