Đời sống Xã hội

Vận động viên trượt băng tốc độ người Hàn Quốc, Lee Sang-hwa, sẽ nghỉ hưu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:15 17-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Lee Sang-hwa, người đang nắm giữ kỉ lục thế giới bộ môn trượt băng tốc độ, kể rằng hàng ngày cô phải tuân thủ một thời gian biểu nghiêm ngặt. “Mỗi ngày, 7 lượt chuông báo sẽ vang lên đều đặn. Vào lúc 5h sáng, bất chấp thời tiết, tôi rời giường nhờ tiếng chuông báo thức đầu tiên. Tuy nhiên, cuộc sống sôi động đầy tiếng chuông báo thức của tôi đã kết thúc.

Sự nghiệp trượt băng của tôi đành phải dừng lại”, cô nói. Tại buổi họp báo công bố tin treo giày, Lee Sang-hwa nói trong nước mắt: "Tôi đã không từ bỏ ngay cả khi gặp khó khăn. Tôi được dạy rằng một vận động viên không bao giờ được phép từ bỏ. Tôi nghĩ rằng tôi đã đạt được nhiều điều mà bản thân chưa hề nghĩ đến”. Lee Sang- hwa đang giữ kỉ lục thế giới về trượt băng tốc độ cự li ngắn. Đó là vận động viên châu Á đầu tiên lập kỉ lục trong bộ môn mà người phương Tây luôn giành vị trí độc tôn này.

Thành tích này có được là nhờ 7 lượt đồng hồ báo thức trong ngày để nhắc nhở cô rằng cần phải vượt qua những hạn chế của tình trạng thể chất và đánh thức niềm tin rằng “không có gì là không thể”. Trong ngày thi đấu thứ ba của Olympic Sochi năm 2014 ở cự ly 500m dành cho nữ, Lee Sang-hwa đã giành huy chương vàng. Sau khi xếp vị trí thứ nhất trong lần trượt đầu tiên với thành tích 37,42 giây, Lee đã lập nên kỷ lục Olympic mới với thành tích 37,28 giây trong lần trượt thứ hai và tiếp tục giữ vững ngôi đầu trong lần trượt này.

Lee Sang-hwa hiện cũng đang giữ kỷ lục thế giới nội dung trượt băng tốc độ cự ly 500m với thành tích 36,36 giây mà cô đã lập được tại Salt Lake City tháng 11 năm 2013 và kỉ lục này vẫn chưa được phá vỡ cho đến thời điểm này. Tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang năm 2018, mặc dù bị chấn thương đầu gối rất nặng, cô vẫn giành được huy chương bạc.

Đây là một thành tích ấn tượng, phá vỡ định kiến cho rằng trong tình trạng chấn thương thì ngay cả việc giành huy chương cũng là nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, cuối cùng Lee Sang-hwa vẫn phải treo giày. "Tôi nghĩ rằng đã đến lúc tắt báo thức", cô nói trong nước mắt, “Giờ đây, tôi không muốn cạnh tranh với bất cứ ai”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기