THẾ GIỚI

Biên bản của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) chuẩn bị được công bố

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:23 20-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Trong tuần này, trong khi các nhà đầu tư sẽ hướng đến cuộc bầu cử Ủy ban châu Âu sắp tới vì lo ngại những rủi ro tiềm tàng đối với đồng EUR, rắc rối liên quan đến Brexit sẽ tiếp tục chi phối đồng bảng Anh (GBP).

Từ ngày 20 đến ngày 24, trong lúc đang không có nhiều tài liệu thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tại thị trường New York. Chủ tịch Fed, Jerome Powell, người sẽ lãnh đạo nền kinh tế thế giới, dự kiến ​​sẽ thuyết trình, và biên bản của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tháng 5 sẽ được công bố.

Các thành phần tham gia thị trường cũng sẽ có cơ hội phân tích biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng như các dữ liệu liên quan đến số lượng đơn đặt hàng tiêu dùng lâu bền dưới bối cảnh lo ngại về tác động kinh tế của tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Powell sẽ nói về chủ đề đánh giá rủi ro hệ thống tài chính tại một hội nghị do Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta tổ chức vào lúc 7 giờ tối (giờ địa phương). Biên bản FOMC sẽ được công bố vào ngày 22.

Trước đó, Powell cho biết áp lực lạm phát đã chậm lại, nhưng ông từ chối cắt giảm lãi suất bằng cách từ chối giá là "tạm thời". Nếu thông báo về nhận xét của Chủ tịch và biên bản của FOMC cho thấy Cục Dự trữ Liên bang không xem xét cắt giảm lãi suất, có khả năng tâm lý nhà đầu tư sẽ bị thu hẹp.

"Bất đồng từ Mỹ và Trung Quốc đang nóng dần lên, khiến thỏa thuận thương mại dường như còn lâu mới có thể đạt được", ông Win Thin, người đứng dầu bộ phận chiến lược tiền tệ tại Brown Brothers Harriman tại New York, cho hay trong một báo cáo.

Mỹ và Trung Quốc cũng đã bước vào một chế độ đối đầu, điều này đang gây thêm căng thẳng cho thị trường. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra những bình luận lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại trong tương lai và nỗi sợ hãi của ông đã phai mờ. Tuy nhiên, sau khi Mỹ ban hành lệnh hành chính hạn chế các doanh nghiệp Mỹ như Huawei ở Hoa Kỳ, Trung Quốc đã từ chối ngay lập tức và sự phản đối vẫn đang tiếp tục.

Đến một lúc nào đó, cả hai bên sẽ đồng ý về các cuộc đàm phán thương mại, nhưng nặng nề về triển vọng rằng căng thẳng của chúng ta sẽ không được giải quyết trong ngắn hạn. Hãng thông tấn kinh tế Mỹ CNBC cho biết các cuộc đàm phán giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã bị đình trệ và lịch trình cho các cuộc đàm phán trong tương lai chưa được đặt ra.

Một khi Hoa Kỳ hoãn 180 ngày để áp thuế đối với ô tô nhập khẩu, những bất ổn đầu tư đang được nhận thấy trên toàn thế giới.

Đồng EUR đã giảm trong một khoảng thời gian ngắn sau khi Nhà Trắng tuyên bố Tổng thống Trump đang trì hoãn quyết định tăng thuế lên xe ô tô và linh kiện nhập khẩu từ châu Âu trong 6 tháng để có thêm cơ hội đàm phán với Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản.
 

[Ảnh=미국증시 주간전망]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기