Đời sống Xã hội

Côn trùng sẽ là thực phẩm phổ biến trong tương lai

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:24 21-05-2019

[Ảnh = Côn trùng]


Các doanh nghiệp chế biến thức ăn từ côn trùng đang thu hút sự chú ý vì ngành công nghiệp kinh doanh thực phẩm cho tương lai này đang ăn nên làm ra. Đặc biệt, hơn một nửa số nông dân đang tích cực nuôi trồng và quảng bá cái gọi là 'sên' dùng làm thực phẩm.

Theo Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Chăn nuôi, Thực phẩm và Dược phẩm, số hộ nuôi côn trùng (bao gồm cả doanh nghiệp) tăng 726 hộ (tương đương 8,5%) so với năm trước, lên con số 2.136 hộ. Như vậy, so với năm 2015, con số này đã tăng hơn gấp ba lần.

Loài côn trùng phổ biến nhất trong ngành chế biến thực phẩm từ côn trùng là những sinh vật đốm trắng được gọi là 'sên'. Kết quả khảo sát người nuôi côn trùng cho thấy hơn một nửa trong số họ báo cáo rằng họ đang nuôi ‘sên’ (1305 hộ).

Vào tháng 12 năm 2016, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã cho phép sử dụng bảy loại côn trùng làm nguyên liệu trong chế biến thực phẩm, trong đó có hoa đốm trắng.

Một quan chức của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm cho biết, "Người ta cho rằng hoa đốm trắng có hiệu quả trong việc giải độc và thúc đẩy lưu thông máu". Năm ngoái, tổng doanh thu nuôi hoa đốm trắng đạt 15,3 tỉ won.

Các loài côn trùng khác được nuôi phổ biến ở các trang trại chăn nuôi là bọ cánh cứng trường thọ (425 nơi), dế (399 nơi), sâu bột (291 nơi), và bọ hung (160 nơi).

Về doanh thu, ngành nuôi hoa đốm thu được 4,6 tỉ won, tiếp theo là dế (2,7 tỉ won) và bọ cánh cứng (2,6 tỉ won).

Một quan chức của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm cho biết: "Bán côn trùng chỉ là khâu đầu của ngành sản xuất thực phẩm. Doanh thu từ việc bán các chế phẩm từ chúng vẫn chưa được tính đến. Do đó, quy mô của ngành công nghiệp nuôi và chế biến thực phẩm từ côn trùng có thể lớn hơn nhiều”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기