Đời sống Xã hội

Hàn Quốc nỗ lực sản xuất vật liệu bán dẫn trong nước ... Chỉ trong 3 tháng đã vượt qua Nhật Bản.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)09:56 01-10-2019
Đã được ba tháng kể từ khi Nhật Bản thực thi các quy định siết chặt xuất khẩu vật liệu cốt lõi trong quá trình sản xuất chất bán dẫn cho Hàn Quốc . Trong bối cảnh đó, ngành công nghiệp bán dẫn trong nước của Hàn Quốc đã và đang tích cực chuẩn bị các biện pháp nội địa hóa vật liệu sản xuất trong nước và đa dạng hóa các điểm đến nhập khẩu nguyên vật liệu

Theo thông tin ngành công nghiệp liên quan đưa tin vào ngày 30, các công ty bán dẫn trong nước như Samsung Electronics và SK Hynix sẽ thử nghiệm một số hydro florua tinh khiết cao (khắc khí) và áp dụng nó vào quy trình sản xuất tại công xưởng từ tháng 10 tới. Hàn Quốc thực hiện các chính sác như 'tiết kiệm vật liệu bán dẫn' nhằm hướng tới những đối sách lâu dài.
 

Lee Jae-yong, phó chủ tịch của Samsung Electronics đến tha dây chuyền sản xuất bao bì bán dẫn tại nhà máy Cheonan của Samsung vào ngày 6[Ảnh = Samsung Electronics cung cấp]


Từ tháng 7, chính phủ Nhật Bản đã thay đổi quy chế xuất khẩu của ba vật liệu chính trong sản xuất bán dẫn bao gồm khí khắc, chất quang điện và polyimide fluoride, chuyển đổi giấy phép phê duyệt từ giấy phép chung sang thủ tục xin giấy phép riêng biệt theo từng loại. Trên thực tế tình hình xuất khẩu càng khó khắn hơn. Trong bối cảnh thiếu nguyên vật liệu, Hàn Quốc đã xem xét nhiều phương án khác để cải tiến tình hình khó khăn này.

SK hynix gần đây đã hoàn thành một thử nghiệm nội bộ về chất khí khắc (etching gas) nhằm cung cấp cho RAM Technology. Dự liệu vật liệu này sẽ được áp dụng cho quy trình sản xuất vào tháng 10.

Từ tháng 11, khối lượng sản xuất của Soblrain cũng dự kiến ​​sẽ được áp dụng cho quy trình. Soulbrain gần đây đã xây dựng thêm một nhà máy thứ hai bởi vì nhà máy đầu tiên hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu của ngành. SK Hynix sẽ được cung cấp với số lượng sản xuất tại nhà máy thứ hai.

SK hynix đang nỗ lực toàn diện bằng cách đơn giản hóa quy trình thử nghiệm và mở rộng hợp tác với các công ty vừa và nhỏ để tăng tốc độ thay thế các vật liệu nội địa hóa.

Trong khi đó, Samsung Electronics, gã khổng lồ với sản lượng lớn hơn nhiều SK Hynix thì không chỉ tập trung vào nội địa hóa mà còn tập trung vào đa dạng hóa các đối tác có thể nhập khẩu và sản xuất nguyên vật liệu cho dây chuyền xử lý. Khó có thể thay thế tất cả hàng hóa cùng một lúc, mặc dù công suất lớn hơn SK Hynix.

Một quan chức của ngành công nghiệp bán dẫn cho biết, "Samsung đang sử dụng các sản phẩm bán dẫn etching có tiêu chuẩn cao. Thế nên khi sử dụng các nguyên vật liệu có tiêu chuẩn thấp thì sẽ gây hậu quả ảnh hưởng đến mức độ tín nhiệm của tập đoàn, chính vì vậy chúng tôi đang thực nghiệm các sản phẩm bán dẫn theo nhiều phương pháp khác nhau."

Chất bán dẫn là vật liệu đòi hỏi đơn vị sản xuất cần tiếp cận và sản xuất một cách cẩn thận, vì chỉ một sự khác biệt nhỏ trong thành phần cũng có thể làm thay đổi quá trình sản xuất. Samsung Electronics được biết là đang tiến hành các thử nghiệm khác nhau dựa trên kết quả của một số quy trình.


Theo thông tin của các đơn vị trong ngành cho biết, hiện tại cả 2 công ty đều sẽ không gặp vấn đề lớn do đã mở rộng được một số lượng chất bán dẫn vừa đủ.

"Các công ty Hàn Quốc từ lâu đã hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm thu mua vật liệu và linh kiện bán dẫn. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, dù phải tốn nhiều chi phí thì chúng tôi cũng sẽ nỗ lực để đầu tư nâng cao trình độ để sản xuất ra những nguyên vật liệu vừa có chất liệu cao thay thế các sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기