Đời sống Xã hội

Bắt giữ con gái lớn của Hong Jung-wook, cựu nghĩ sĩ đảng Hàn Quốc tự do với tội danh nhập lậu ma túy trái phép.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:05 01-10-2019
Con gái của cựu nghị sĩ đảng Hanara (tiền thân là đảng Hàn Quốc tự do) Hong Jung-wook bị bắt tại sân bay quốc tế Incheon khi đang cố gắng nhập lậu ma túy trái phép.

Tuy nhiên, phản ứng của cảnh sát lần này hoàn toàn khác so với trường hợp của Lee Jae-hyun, con trai cả của Chủ tịch Tập đoàn CJ, người trước đây cũng bị bắt tại sân bay quốc tế Incheon với cùng tội danh.

Con gái lớn của cựu nghị sĩ đảng Hanara, Cô Hong nay mới 18 tuổi, đã bị bắt tại sân bay quốc tế Incheon vào ngày 27 tháng 9 lúc 5:40 chiều khi đang quay trở lại Hàn Quốc từ chuyến bay đến thành phố Hawaii, Hoa Kỳ.
 

[Ảnh = Yonhap news]


Khi tiến hành kiểm tra bằng máy X-ray, cơ quan chức năng tại sân bay Incheon đã phát hiện ra trong balo của Hong có chứa ma túy dạng dung dịch.

Cơ quan chức năng còn cho biết thêm họ còn tìm thấy các chất kích thích và ma túy tổng hợp LSD trên tờ giấy nhỏ dán trên lưỡi của cô này.

LSD là ma túy tổng hợp gây ảo giác mạnh và được chỉ định là 'chất gây nghiện cấp độ 1' tại Mỹ.

Cơ quan Hải quan sân bay Incheon ngay lập tức liên lạc với cảnh sát điều tra tại sân bay Incheon, bàn giao cho cảnh sát và tiến hành bắt giữ Hong một cách khẩn trương.

Khi Hong vẫn là trẻ dưới vị thành niên dưới 18 tuổi thì việc tiến hành bắt giữ và khởi tố khẩn cấp của cảnh sát lần này gây nhiều ý kiến bất ngờ.

Công tố viên thậm chí đã gửi lệnh bắt giữ khẩn cấp Hong, nhưng tòa án đã từ chối với lý do cho rằng Hong vẫn đang ở tuổi vị thành niên, mặt khác cô này cũng không có dấu hiệu bỏ trốn.

Điều này trái ngược với trường hợp của Lee Jae-hyun, con trai cả của Chủ tịch Tập đoàn CJ cũng bị bắt giữ với tội danh tương tự vào 20 trước đó. Dù bị cơ quan hải quan sân bay Incheon phát hiện số lượng lớn ma túy tổng hợp dưới dạng viên kẹo tại sân bay, Lee vẫn không bị bắt giữ và khởi tố ngay lập tức.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기