Đời sống Xã hội

Samsung cải tiến tính năng mới cho AI 'On-Device AI '

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)09:03 05-11-2019
"Con trai tôi đã có một đám cưới hai tuần trước."

Khi Sung-Woo Hwang trưởng phòng Viện Công nghệ Hàn Quốc phát biểu, robot AI đã dịch lời nói của ông ngay lập tức và hiện thị phụ đề trên màn hình, "My son got married two weeks ago".

Chủ đề nổi bật của Diễn đàn Samsung AI 2019, được tổ chức tại văn phòng Seocho của Samsung Electronics vào ngày 4 lần này là chủ đề 'Deep Learning' (tự học). Robot AI được Samsung Electronics trình diễn lần đầu tiên trong năm nay, là công nghệ 'On-Device AI', một công nghệ mà ngành công nghiệp đang chú ý.
 

[Ảnh = Tập đoàn Samsung cung cấp]



Bản thân thiết bị AI đời cũ chỉ là một thiết bị đầu cuối. Khi thông tin thu thập được gửi đến mạng, một máy chủ lớn sẽ phân tích thông tin đó và gửi kết quả trở lại thiết bị đầu cuối. Hầu hết các dịch vụ thương mại như Google Assistant của Google, Alexa của Amazon và Siri của Apple đều thực hiện thao tác dựa trên nền tảng đám mây như này.

Tuy trong trường hợp mạng thông tin truyền tải kém, AI sẽ không thể thực hiện được ứng dụng của mình tốt. Trường hợp này sẽ dễ phát sinh ở các quốc gia có lãnh thổ rộng lớn, như Hoa Kỳ và Trung Quốc. Mặt khác, khi AI sử dụng nền tảng đám mây, nó cũng gây ra những rủi ro có thể để rò rỉ quyền riêng tư trong quá trình truyền thông tin cá nhân đến máy chủ.

Tuy nhiên, với thiết bị On-Device AI, bạn có thể sử dụng chúng tại những nơi không cần kết nối qua mạng hoặc máy chủ. Bằng cách sử dụng chính tài nguyên bản thân để vận hành, thiết bị AI này có thể thực hiện chức năng nhanh hơn. Ngoài ra, AI này cũng cung cấp dịch vụ phiên dịch và dịch thuật trong thời gian thực tế ở những nơi không có kết nối internet. Chính vì không sử dụng máy chủ và mạng internet, về mặt bảo mật, độ an toàn của thiết bị AI mới này cũng cao hơn nhiều.

On-Device AI dự kiến ​​sẽ được kết hợp với Internet vạn vật (IoT). Hiện samsung đang bán 500 triệu thiết bị gia dụng và điện thoại thông minh mỗi năm. Nếu áp dụng chức năng AI này vào các thiết bị, không chỉ nằm ở việc kết nối các sản phẩm và sản phẩm một cách đơn giản, nhờ thiết bị AI cải tiến mới này, các sản phẩm có thể phân tích lối sống và thói quen của người dùng để cải thiện chức năng của chính thiết bị theo từng tình huống.

Nếu AI và IoT được kết hợp, dòng sản phẩm rộng của Samsung sẽ có thể phân tích thông tin như mô hình cuộc sống của người dùng, tập thể dục, bữa ăn và sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống. Nếu áp dụng cho xe ô tô tự trị, nó có thể được điều khiển theo phán đoán độc lập mà không có bất kỳ kết nối nào.

Samsung Electronics đang tập trung vào việc cải thiện hiệu suất của Bộ xử lý trung tâm (NPU) để tận dụng các thế mạnh của AI trên thiết bị trong các sản phẩm thực. NPU là một loại chất bán dẫn hệ thống có thể xử lý các hoạt động khác nhau cùng một lúc. NPU rất cần thiết vì điện thoại thông minh đòi hỏi sức mạnh tính toán hiệu năng cao để tự thực hiện các tác vụ tính toán phức tạp mà không cần kết nối máy chủ.

Diễn đàn AI của Samsung năm nay là diễn dàn được tổ chức lần thứ 3 sau khi tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017. Sự kiện này được tổ chức nhằm thu thập các xu hướng AI mới nhất, khám phá các chiến lược đổi mới trong tương lai và chia sẻ các xu hướng nghiên cứu mới nhất này đến cộng đồng.

Tại diễn này này, ông Kim Ki-nam, phó chủ tịch của Samsung Electronics, cho biết, "Chúng tôi đã đầu tư rất lớn vào việc hợp tác với các trường đại học hàng đầu trên thế giới để có thể áp dụng được tính năng này vào trong giảng dạy. Sau khi nhìn thấy thành quả và những gì AI đã làm được, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기