THẾ GIỚI

Doanh số bán xe toàn cầu trong năm nay sẽ giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)09:01 27-11-2019
Cơ quan xếp hạng quốc tế Fitch dự đoán doanh số bán xe toàn cầu trong năm nay sẽ giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Theo CNBC phát sóng vào ngày 25, Fitch dự đoán doanh số bán xe toàn cầu trong năm nay sẽ là 77,5 triệu chiếc, thấp hơn khoảng 3,1 triệu (4%) so với năm ngoái. Đây là mức giảm lớn nhất trong 11 năm.

Nguyên nhân lớn nhất của sự sụt giảm này là doanh số bán hàng tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, với doanh số này đã giảm hơn 11% trong tháng 1~10.

 

[Ảnh = Yonhap news]


Nhà kinh tế trưởng Brian Coolton cho biết cuộc khủng hoảng tín dụng, tăng doanh số bán xe đã qua sử dụng và tăng tiêu chuẩn khí thải đã làm chậm nhu cầu về xe mới ở Trung Quốc.

"Chính phủ Trung Quốc đã phản ứng mạnh mẽ đối với các loại xe diesel ảnh hưởng đến môi trường. Mặt khác việc sử dụng xe cũ đã qua sử càng ngày càng tăng khiến cho mức độ muia xe tại Trung Quốc ngày càng giảm."

Theo khảo sát của Fitch, doanh số bán xe khách toàn cầu, đạt 81,8 triệu chiếc trong năm 2017, đã giảm xuống còn 80,6 triệu chiếc vào năm ngoái, mức giảm đầu tiên kể từ năm 2009.

Ban đầu, vào tháng 5 năm nay, Pitch dự đoán rằng doanh số toàn cầu của xe mới sẽ tăng 0,5% trong năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기