Đời sống Xã hội

Naver xây dựng trung tâm dữ liệu đơn lớn nhất thế giới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:37 27-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Naver sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu lớn nhất thế giới dựa trên một công ty duy nhất để có được khả năng cạnh tranh AI và đám mây. Trung tâm dữ liệu đám mây Naver Sejong được thành lập bên cạnh Cơ sở liên kết của Đại học Sejong không chỉ là Trung tâm Mega Uyeong Pyeongchon, trung tâm dữ liệu lớn nhất ở Hàn Quốc, mà còn là Des Moines, trung tâm dữ liệu chuyên dụng lớn nhất thế giới. Đây sẽ là một trung tâm dữ liệu siêu âm (lưu trữ đám mây) vượt trội. Chiến lược của Naver là bảo vệ dữ liệu và mở rộng thị phần AI và thị trường đám mây toàn cầu bằng cách sử dụng "Sejong", dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2022.

Naver đã ký một biên bản ghi nhớ (MOA) về việc xây dựng một trung tâm dữ liệu với Cơ quan Xây dựng Thành phố Hành chính và Tập đoàn Nhà đất & Nhà ở Hàn Quốc (LH) vào ngày 26 tháng 12.

Thành phố Naver và Sejong đã chọn khu vực số 139-140-163 tại vị trí ngọn núi Geumhyeon-ri, Geumnam-myeon, một phần của khuôn viên trường Đại học Sejong sau 10 lần đàm phán thực tế. Naver có kế hoạch mua một khuông viên có diện tích 29.397m2 (khoảng 8.900pyeong), lớn gấp ba lần so với 10.000m2 yêu cầu ban đầu, và bắt đầu xây dựng vào tháng 6 năm sau và hoàn thành vào nửa cuối năm 2022.

Naver sử dụng 30% đất được mua để thiết lập 'Sejong' như một trung tâm dữ liệu chỉ dành cho đám mây với tổng diện tích sàn là 250.000㎡ (khoảng 75.000 pyeong). Khu vực này lớn hơn năm lần so với trung tâm dữ liệu hiện có 'Chuncheon'. Ít nhất một triệu máy chủ sẽ được triển khai.

Điều này vượt qua Trung tâm Pyeongchon Mega, trung tâm dữ liệu nội địa lớn nhất Hàn Quốc với tổng diện tích 855.000 mét vuông và Trung tâm MS Des Moines, trung tâm dữ liệu chuyên dụng lớn nhất thế giới với 115.000 mét vuông. Đó là quy mô. Trung tâm dữ liệu chuyên dụng là một trung tâm dữ liệu mà một công ty sử dụng cho công ty riêng của mình mà không cần thuê bên ngoài.

'Sejong' được coi là một trong mười trung tâm lớn nhất trên thế giới ngay cả khi trung tâm này dựa trên một trung tâm dữ liệu đa năng được sử dụng bởi nhiều công ty. Theo khảo sát đây là trung tâm lớn thứ 8 trên thế giới sau Trung tâm Supernap của Tập đoàn Switch ở Nevada.

Không có ý tưởng nào về việc Naver sẽ sử dụng 70% còn lại như thế nào. Theo ngành công nghiệp, có báo cáo rằng các trung tâm dữ liệu khác nhau đang cố gắng thiết lập các trung tâm dữ liệu bổ sung để thu thập, phân tích và lưu trữ dữ liệu bùng nổ từng ngày hoặc thành lập một cụm CNTT để nghiên cứu và phát triển hợp tác với Sejong City.

Một quan chức của Naver cho biết: "Không có quyết định cụ thể về cách sử dụng phần đất còn lại. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc thành lập một trung tâm dữ liệu mới ngay bây giờ."

Bản ghi nhớ bao gồm: City Thành phố Sejong đã hỗ trợ xây dựng suôn sẻ thông qua hỗ trợ hành chính và tài chính để xây dựng một trung tâm dữ liệu, vận hành một Lực lượng đặc nhiệm (TF) và trả lời các khiếu nại. · Hỗ trợ Trụ sở chính của LH Sejong bao gồm cấp phép, hợp đồng mua bán đất và xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc xây dựng trung tâm dữ liệu.

Park Won-ki, CEO của NAVER Business Platform, cho biết, chúng tôi sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu mà không bị gián đoạn để nhận ra chủ quyền dữ liệu và làm cho ngành công nghiệp CNTT cốt lõi của Hàn Quốc như AI, dữ liệu lớn và đám mây phát triển.

Thành phố Sejong dự kiến ​​sẽ tạo ra hơn 200 nhân viên tại 'Chuncheon' và thu hút hơn 200 tỷ won doanh thu kinh tế hàng năm. Hiện tại, khoản thanh toán thuế địa phương lớn nhất của Thành phố Sejong là 2,2 tỷ won và trung bình 11 công ty lớn là 670 triệu won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기