THẾ GIỚI

​WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc tế

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:35 31-01-2020

[Ảnh = EPA·Yonhap News]


Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tổ chức một ủy ban khẩn cấp vào ngày 30 tháng 1 (giờ địa phương) và tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế (PHEIC) chống lại coronavirus mới (viêm phổi Vũ Hán).

Tổng thư ký WHO Tedros Adhanom Gebreesus tại trụ sở của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ, cho biết "Hiện có hơn 100 trường hợp nhiễm (coronavirus mới) ở 18 quốc gia bên ngoài Trung Quốc." Chúng ta cần hành động về khả năng lây lan sang các khu vực khác.

"Không cần phải hạn chế du lịch và thương mại quốc tế", ông nói thêm. Ông cũng tuyên bố rằng tuyên bố không phải là một cuộc bỏ phiếu không tin tưởng vào Trung Quốc.

Đây là lần thứ sáu WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc tế. Đầu tiên là năm 2009, mười năm trước. Cúm A (H1N1), được gọi là cúm H1N1, đã được tuyên bố là dịch vào tháng 6, hai tháng sau khi dịch bùng phát khi nó trở nên phổ biến ở châu Âu và châu Á.

Sau đó cứ khoảng 5 năm một lần, các dịch bệnh nguy hiểm cũng đã xảy ra như bệnh bại liệt vào năm 2014, Ebola (Tây Phi), virus Zika 2016 và Ebola (Cộng hòa Dân chủ Congo) vào năm 2019.

Vi rút coronavirus mới là hội chứng hô hấp cấp tính được tìm thấy ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 1 tháng 12 năm 2019. Kể từ tháng 1, mối quan tâm đã lan sang Hàn Quốc và châu Âu. WHO cho biết tính đến ngày 30 tháng 7, đã có 7.834 trường hợp nhiễm coronavirus mới trên toàn thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기