Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc báo cáo thêm 3 trường hợp mắc coronavirus mới, tổng số hiện tại là 15

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:09 03-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc hôm Chủ nhật đã báo cáo thêm ba trường hợp mắc coronavirus mới, nâng tổng số ở đây lên 15, với 87 người được cách ly để kiểm tra chi tiết, trong bối cảnh lo ngại về lây truyền từ người sang người.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết trường hợp thứ 13 liên quan đến một người đàn ông 28 tuổi, một trong số 368 người Hàn Quốc được đưa về từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc hôm thứ Sáu.

Người đàn ông ban đầu đã được chuyển đến một cơ sở do nhà nước điều hành ở Asan, cách Seoul 90 km về phía tây nam vào thứ Sáu, vì anh ta không có triệu chứng nào khi đến nơi.

Nhưng anh ta phàn nàn về việc cảm thấy bị bệnh vào ngày hôm sau và xét nghiệm dương tính với coronavirus. Anh ta đã được chuyển đến một bệnh viện ở Seoul và cách ly, cơ quan y tế công cộng cho biết.

"Trong số những người đầu tiên được vận chuyển bằng đường hàng không, tất cả ngoại trừ bệnh nhân thứ 13 đã được xét nghiệm âm tính với virus", trung tâm cho biết."

Trường hợp thứ 14 của đất nước liên quan đến một phụ nữ Trung Quốc 40 tuổi, là vợ của một người đàn ông được chẩn đoán bị nhiễm coronavirus mới vào thứ Bảy.

Người đàn ông Trung Quốc, trường hợp thứ 12 của Hàn Quốc, làm hướng dẫn viên du lịch ở Nhật Bản và tiếp xúc với một công dân Nhật Bản cũng được chẩn đoán nhiễm trùng. Người hướng dẫn đã đến Hàn Quốc vào ngày 19 tháng 1, nhưng anh ta không có triệu chứng khi đến và đã tự do di chuyển về nước.

Trung tâm cho biết họ đã xác định được 138 người mà người đàn ông gặp phải khi ở trong nước và nhiều nơi anh ta đến thăm, đang tranh giành để liên lạc với những người có thể bị nhiễm bệnh để xem họ có cảm thấy bị bệnh hay không.

Trường hợp thứ 15 là một người đàn ông Hàn Quốc 43 tuổi, đang ở Vũ Hán, tâm chấn của đợt bùng phát hiện nay và quay trở lại vào ngày 20 tháng 1. Các nhà chức trách cho biết anh ta đang bị theo dõi.

KCDC cho biết họ đang theo dõi các chuyển động của tất cả các bệnh nhân mới để xác định họ đã ở đâu và gặp ai, với thông tin sẽ được công khai sớm nhất có thể.

Bộ trưởng nói rằng Seoul đã quyết định đặt tất cả những người đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh vào khu vực tự cách ly, yêu cầu họ không rời khỏi nhà của họ trong ít nhất 14 ngày. Những người làm theo hướng dẫn sẽ được bồi thường và được phép nghỉ có lương, trong khi những người vi phạm lệnh này có thể bị phạt 3 triệu won (2.510 đô la Mỹ) và bị buộc tội hình sự.

Nhà hoạch định chính sách nói rằng Seoul đã quyết định cho tất cả những người đến từ Trung Quốc trong hai tuần để xét nghiệm virus nếu họ phàn nàn về việc bị sốt nhẹ hoặc ho.

Seoul cho biết tính đến đầu Chủ nhật, coronavirus mới đã được báo cáo ở 26 quốc gia và đã ảnh hưởng đến hơn 7.500 người. Họ cho biết số người chết là 304, với hầu hết tất cả các trường hợp tử vong xảy ra ở Trung Quốc, 1 trường hợp duy nhất tại Philippine

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기