Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc hoãn năm học mới vì coronavirus tăng đột biến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:35 24-02-2020

[Ảnh = Bộ trưởng bộ Giáo dục Hàn Quốc]


Hàn Quốc cho biết hôm Chủ nhật sẽ hoãn năm học mới, bắt đầu vào tháng tới, như là một phần trong nỗ lực khắc phục coronavirus mới sau khi số bệnh nhân tăng vọt lên hơn 600.

Theo dự luật, năm học mới tại tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và trung học trên cả nước sẽ bắt đầu vào ngày 9 tháng 3, muộn hơn một tuần so với dự kiến ​​ban đầu, các quan chức chính phủ cho biết trong một cuộc họp báo.

Chính phủ cho biết họ có kế hoạch cung cấp các chương trình chăm sóc trẻ em tại các trường mẫu giáo và tiểu học cho trẻ em mà cha mẹ không thể chăm sóc chúng và khuyến khích các công ty dành ngày nghỉ chăm sóc trẻ cho phụ huynh.

Là một phần của các biện pháp, chính phủ cho biết họ sẽ khuyên các viện tư nhân cũng tham gia vào biện pháp của chính phủ để chống lại căn bệnh truyền nhiễm.

Vào Chủ nhật, Hàn Quốc đã nâng cảnh báo bệnh tật của mình lên một mức cao nhất trong phản ứng tăng cường mới nhất của quốc gia.

Chính phủ đã báo cáo 161 trường hợp mới trước đó trong ngày, nâng tổng số lên 763.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기