THẾ GIỚI

​Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ kêu gọi người Mỹ xem xét lại chuyến đi đến Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:37 27-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã nâng tư vấn du lịch cho Hàn Quốc lên mức cao hơn vào thứ Tư, kêu gọi người Mỹ xem xét lại việc đi lại vì lo ngại về COVID 19.

Tư vấn du lịch đã được nâng lên một bậc lên cấp 3 theo thang bốn cấp, theo trang web của họ. Cấp độ 4 khuyên người Mỹ không nên đi du lịch đến đất nước được chỉ định.

Biện pháp này được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói hôm thứ Tư rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để hạn chế việc đi lại và đến Hàn Quốc.

"Vào đúng thời điểm chúng tôi có thể làm điều đó", ông nói trong một cuộc họp báo của Nhà Trắng khi được hỏi liệu ông có đang xem xét việc hạn chế đi đến và đi từ Hàn Quốc, Ý và các quốc gia khác bị virus tấn công hay không. "Ngay bây giờ không phải là thời điểm thích hợp."

Một quan chức của Bộ Ngoại giao Seoul nói rằng Hoa Kỳ đã giải thích quyết định nâng cao tư vấn du lịch trước và nó không ảnh hưởng đến việc nhập quốc tịch Hàn Quốc vào Hoa Kỳ.

Hôm thứ Năm, Thứ trưởng Ngoại giao Cho Sei-young đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại với Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Stephen Biegun và kêu gọi Hoa Kỳ kiềm chế "các biện pháp quá mức có thể làm thu hẹp trao đổi giữa hai nước một cách không cần thiết".

Hành động mới được đưa ra hai ngày sau khi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ ban hành thông báo sức khỏe du lịch cao nhất cho Hàn Quốc, khuyến nghị người Mỹ nên tránh tất cả các chuyến du lịch không cần thiết ở đó.

Cũng trong ngày thứ Tư, Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ tuyên bố họ đang hạn chế tất cả các chuyến du lịch không cần thiết đến Hàn Quốc bởi tất cả quân đội, thường dân và nhà thầu thuộc thẩm quyền.

Hàn Quốc đã báo cáo 1.595 ca nhiễm bệnh, với 12 trường hợp tử vong và dự kiến ​​sẽ tiếp tục gia tăng số lượng các trường hợp khi các nhà chức trách kiểm tra hơn 210.000 thành viên của một giáo phái tại trung tâm của sự lây lan nhanh chóng.

Bộ Ngoại giao liệt kê 13 quốc gia khác trong danh mục Cấp 3, bao gồm Mông Cổ, Pakistan và Burundi.

Trung Quốc, nơi báo cáo trường hợp đầu tiên của COVID 19 vào tháng 12, được phân loại là Cấp độ 4, cùng với Bắc Triều Tiên, Iran và Iraq.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기