THẾ GIỚI

Tổng thống ​Trump nói rằng chưa phải lúc để hạn chế đi lại đối với Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:03 27-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm thứ Tư rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để đưa ra các hạn chế du lịch bổ sung đối với Hàn Quốc vì COVID 19.

Trump đã được hỏi tại một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, liệu ông có đang xem xét việc hạn chế đi lại đến và đi từ Hàn Quốc, Ý và các quốc gia khác bị ảnh hưởng bởi COVID-19 hay không.

"Tại một thời điểm thích hợp, chúng tôi có thể làm điều đó", tổng thống nói. "Ngay bây giờ không phải là thời điểm thích hợp, nhưng sẽ làm vào đúng thời điểm."

Hàn Quốc đã chứng kiến ​​sự gia tăng nhanh chóng số lượng ca coronavirus, với gần 1.200 ca nhiễm và 12 trường hợp tử vong tính đến thứ Tư.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã gia tăng tư vấn du lịch cho Hàn Quốc từ Cấp 1 đến Cấp 2 vào Thứ Bảy, kêu gọi du khách tăng cường thận trọng.

Hai ngày sau, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã ban hành thông báo sức khỏe du lịch cao nhất cho quốc gia này, khuyến nghị người Mỹ nên tránh tất cả các chuyến du lịch không cần thiết ở đó.

Sau đó vào thứ Tư, Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ tuyên bố họ đang hạn chế tất cả các chuyến đi không cần thiết đến Hàn Quốc bởi tất cả quân đội, thường dân và nhà thầu thuộc thẩm quyền của mình.

"Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề", Tổng thống Trump nói thêm rằng Mỹ đang kiểm tra mọi người khi họ vào nước này. "Ý đã bị ảnh hưởng nặng nề. Rõ ràng có thể thấy những gì đã xảy ra ở Trung Quốc, nhưng một lần nữa các con số dường như chững lại và đi xuống ở Trung Quốc, đó là một tin rất tốt, vì vậy chúng tôi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra."

Trước đó trong cuộc họp báo, Trump đã đưa ra một báo cáo của Đại học Johns Hopkins rằng ông nói các nước được xếp hạng theo sự chuẩn bị cho một dịch bệnh.

"Hoa Kỳ được xếp hạng số một", ông nói, trước khi niêm yết các quốc gia khác bao gồm Anh, Hà Lan và Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기