THẾ GIỚI

Italy dừng mọi hoạt động thể thao

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:13 10-03-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Theo Yonhap News, các giải Serie A và các sự kiện thể thao khác trên lãnh thổ Italy bị tạm dừng đến ngày 3 tháng 4, để hạn chế sự lây lan của dịch COVID 19.

Quyết định được Uỷ ban Olympic Quốc gia Italy (CONI) công bố trong chiều hôm qua, theo giờ Rome. Mọi hoạt động thi đấu thể thao trên lãnh thổ Italy, cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

Theo Corriere dello Sport, dựa trên báo cáo từ CONI, chính phủ Italy sẽ sớm ban hành một sắc lệnh mới, vô hiệu hoá sắc lệnh cũ vốn cho phép các giải thể thao, trong đó có Serie A, diễn ra, nhưng đóng cửa với khán giả.

Đây là kết quả sau cuộc họp khẩn giữa Chủ tịch Giovanni Malago và Tổng thư ký CONI Carlo Mornati. Tại đó, hai nhà lãnh đạo này xem xét nguy cơ và rủi ro có thể xảy đến nếu các sự kiện thể thao tiếp diễn ở Italy, trong bối cảnh đại dịch COVID 19 đang bùng phát trên lãnh thổ quốc gia Nam Âu này.

Tính đến cuối ngày 9/3, Italy ghi nhận thêm 1.492 ca dương tính COVID 19, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 7.985, trở thành ổ dịch lớn thứ ba trên thế giới, sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Italy cũng là nước có số người chết do COVID 19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc, với 463 trường hợp. Ngoài ra, còn có 733 người nhiễm đang được chăm sóc đặc biệt.

Chính phủ Italy đã áp lệnh phong tỏa, cấm người dân đến hoặc rời khỏi vùng tâm dịch Lombardy cũng như 11 tỉnh ở vùng Emilia-Romagna, Veneto, Piedmont và Marche nhằm ngăn COVID 19 lây lan. Quyết định này ảnh hưởng tới khoảng 16 triệu người, tương đương một phần tư dân số Italy.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기