Đời sống Xã hội

Hàn Quốc: Trong tương lai các cửa hàng tiện lợi sẽ giao cơm hộp bằng drone

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:38 08-06-2020
GS Caltex·GSRetail là doanh nghiệp đầu tiên đưa ra thông báo về việc tham giao vào mảng dịch vụ giao hàng bằng drone Tổ chức sự kiện trình diễn 'GS Drone Delivery' tại Jeju do Bộ Công nghiệp tổ chức

Đặc điểm kỹ thuật của Drone chuyên dụng cho giao hàng [Ảnh=Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng]

Vào sáng ngày 8/6, tại cửa hàng tiện lợi nằm ở trạm xăng GS Caltex tại Musucheon đảo Jeju, đơn hàng là hộp cơm trưa được đặt hàng thông qua ứng dụng của cửa hàng tiện lợi GS từ 1 khu nghỉ dưỡng và trường tiểu học nằm cách Musucheon GS Caltex khoảng 1,3km và 0,8km đã được được giao đi bằng drone (1 thiết bị máy bay không người lái). Mất khoảng 5 đến 6 phút để drone trở về sau khi hoàn thành việc giao hàng.

Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng, Viện Nghiên cứu Điện tử và Viễn thông Hàn Quốc cùng với GS Caltex đã tổ chức sự kiện trình diễn 'Thử nghiệm giao hàng bằng Drone' trên đảo Jeju.

Bộ Công nghiệp đang đầu tư tổng cộng 35,2 tỷ won vào năm tới để xây dựng và thúc đẩy một nền tảng dịch vụ giao hàng sử dụng máy bay không người lái. Sự kiện này là một thử nghiệm nhằm phát triển drone như một phần của dự án để mở rộng dịch vụ giao hàng của GS25 tới người tiêu dùng.

Vào cùng ngày, GS Caltex và GS Retail đã công bố sẽ tham gia vào lĩnh vực dịch vụ sử dụng drone tại Hàn Quốc và đưa ra tầm nhìn sử dụng mạng lưới trạm xăng trên toàn quốc làm cơ sở cho việc giao hàng bằng drone và khả năng di chuyển trong tương lai (future mobility).

[Ảnh=Bộ Công nghiệp Năng lượng và Thương mại]

GS Caltex có kế hoạch thúc đẩy hoạt động kinh doanh 'Mobility & Logistics Hub' cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh và giao hàng bằng máy bay không người lái, cũng như dịch vụ chia sẻ xe điện và xe hydro.

Sự kiện lần này có sự tham gia của CEO Heo Se-hong của GS Caltex, CEO Jo Yoon-seong của GS Retail, Giám đốc ETRI Park Jong-hyun, Giám đốc Chính sách Công nghiệp Sản xuất Choi Nam-ho và giám đốc chi nhánh tại Jeju Won Hee-ryong của Bộ Công nghiệp.

Một quan chức của Bộ Công nghiệp cho biết "Nếu có dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái, chúng tôi có thể nhanh chóng chuyển các mặt hàng thiết bị sinh hoạt và an toàn đến các khu vực miền núi của đảo. Chúng tôi có kế hoạch dần dần mở rộng dịch vụ của mình ra vùng ngoại ô và trung tâm thành phố sau khi hoàn thiện các quy định cần thiết."

Ngoài ra, Bộ Công nghiệp cũng sẽ phát triển máy bay không người lái bằng hydro giúp tăng khoảng cách bay và tải trọng, đồng thời xem xét việc sạc điện và nạp hydro liên kết với mạng lưới trạm xăng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기