Đời sống Xã hội

Hàn Quốc: Thu nhập sụt giảm do Covid19, chỉ 33% người dân có kế hoạch đi du lịch trong nước

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:23 22-06-2020
Kết quả khảo sát của KOBAKO…Số lượng người có kế hoạch du lịch nước ngoài hè này cũng không vượt quá 8%
Sau khi dịch coronavirus mới (Covid19) bùng phát, gần một nửa số người tiêu dùng tại Hàn Quốc có thu nhập ít hơn và thậm chí chưa đến 1/10 người có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ hè.

Tập đoàn quảng cáo phát thanh truyền hình Hàn Quốc (KOBACO) đã công bố kết quả khảo sát hành vi người tiêu dùng vào ngày 22/6. Theo kết quả của cuộc khảo sát, 81% người tiêu dùng dự đoán cuộc suy thoái kinh tế sẽ còn kéo dài và 63% cho rằng phương thức tiêu dùng đã thay đổi.

Cụ thể, 41% số người được hỏi cho biết thu nhập của họ đã giảm trong ba tháng qua. Mặt khác, chỉ có 4% cho rằng thu nhập có tăng lên.

Các hộ gia đình càng có đông thành viên thì tỷ lệ giảm thu nhập càng cao, Kobako giải thích.

Suy thoái kinh tế cũng ảnh hưởng đến kế hoạch nghỉ hè của người tiêu dùng. 32% số người được hỏi trả lời rằng họ đã đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ hè năm ngoái, nhưng năm nay chỉ có chưa đến 8% trong số họ là có kế hoạch đi du lịch nước ngoài.

67% số người được hỏi cho biết họ đã đi du lịch trong nước trong kỳ nghỉ hè năm ngoái, nhưng đến năm nay chỉ 33% cho biết họ có kế hoạch đi du lịch trong nước vào hè năm nay.

Mỗi tháng, KOBACO đều chọn các doanh nghiệp có vấn đề trong mảng tiếp thị để tiến hành khảo sát hành vi người tiêu dùng.

Quang cảnh quầy đại lý của các công ty du lịch tại sân bay Incheon [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기