THẾ GIỚI

​TikTok bị phạt ở Hàn Quốc về vấn đề riêng tư

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:15 15-07-2020

[Ảnh = Internet] 


Thứ 4 ngày 15 tháng 7, Cơ quan quản lý viễn thông của Hàn Quốc cho biết, họ đã phạt nền tảng chia sẻ video TikTok Pte Ltd. 186 triệu won (155.000 USD) vì xử lý sai dữ liệu người dùng trong bối cảnh các dịch vụ truyền thông xã hội ngày càng gia tăng.

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến trong thanh thiếu niên đã vi phạm luật viễn thông địa phương bằng cách thu thập dữ liệu của trẻ em dưới 14 tuổi mà không có sự đồng ý của phụ huynh và không thông báo chính xác cho người dùng về việc chuyển dữ liệu cá nhân ra nước ngoài.

TikTok đã thu thập bất hợp pháp 6.000 mẩu dữ liệu của người dùng dưới 14 tuổi, trong khi dữ liệu người dùng cục bộ được chuyển đến máy chủ của họ ở Hoa Kỳ và Singapore mà không cần thông báo trước, theo KCC.

Cơ quan quản lý đã điều tra TikTok từ tháng 10 năm ngoái sau khi Hoa Kỳ phạt công ty 5,7 triệu đô la Mỹ vào tháng 2 năm đó vì thu thập dữ liệu trẻ em bất hợp pháp.

Động thái của cơ quan quản lý là đòn giáng mới nhất vào nền tảng truyền thông xã hội toàn cầu do Trung Quốc sở hữu.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết hồi đầu tháng này rằng lệnh cấm TikTok đang được xem xét về các vấn đề riêng tư, trong khi Ấn Độ quyết định cấm ứng dụng này vào cuối tháng trước trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao với Trung Quốc sau các cuộc đụng độ biên giới.

Ứng dụng này đã có 3,4 triệu người dùng tại Hàn Quốc vào tháng 12 năm ngoái, theo WiseApp. Nền tảng này đã đạt được một lượng lớn người theo dõi trong thanh thiếu niên kể từ khi ra mắt vào năm 2017 tại nước này, được sử dụng bởi nhiều nhóm nhạc và nghệ sĩ Kpop.

TikTok đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần trên toàn cầu kể từ quý đầu tiên của năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기