Đời sống Xã hội

Hyundai Glovis phát triển robot giao hàng trong nhà

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:23 27-08-2020
 

[Gettyimages Bank]


Hyundai Glovis, bộ phận hậu cần của tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc, sẽ phát triển dịch vụ hậu cần đô thị tùy chỉnh bằng cách sử dụng robot giao hàng trong nhà. Nhiệm vụ đầu tiên của robot tự lái là chuyển bưu kiện, thư và đồ uống thông qua một cuộc thử nghiệm tại trụ sở chính mới của công ty vào nửa đầu năm 2021.

Hyundai Glovis cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ với Twinny, một nhà phát triển robot tự động trong nhà. Nếu quá trình chạy thử nghiệm thành công, hai công ty sẽ triển khai dịch vụ giao hàng tại các căn hộ, khách sạn và văn phòng.

Hyundai Glovis sẽ sử dụng robot tự lái của Twinny, được trang bị cảm biến siêu âm và chức năng tránh chướng ngại vật để xác định các vị trí trong môi trường phức tạp trong nhà và giao hàng an toàn. Họ sẽ thiết lập một nền tảng giao hàng an toàn để người tiêu dùng có thể dễ dàng chỉ định địa điểm và thời gian giao hàng bằng cách sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh và nhận hàng sau khi xác thực đơn giản.

Robot được thử nghiệm sẽ có chiều rộng 61 cm, dài 78 cm và cao 110 cm. Robot này có thể tải lên đến 60 kg. Khi dịch vụ hậu cần robot trong nhà đã hoàn thành, Hyundai Glovis có kế hoạch kết hợp nó với robot giao hàng ngoài trời. Hyundai Glovis đã đa dạng hóa phạm vi kinh doanh của mình bằng cách sử dụng robot và công nghệ mới. Công ty đang tham gia vào dự án giới thiệu dịch vụ đỗ xe thông minh sử dụng robot tại sân bay quốc tế Incheon.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기