Đời sống Xã hội

Sau mùa xuân, lễ hội của các trường đại học vào mùa thu lại tiếp tục bị hủy bỏ

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:23 04-09-2020
Sự lây nhiễm của dịch coronavirus mới (Covid19) đang làm thay đổi diện mạo của lễ hội ở các trường đại học.
 

[Ảnh=Đại học Hongik]

Theo phía các trường đại học vào ngày 4, khi sự dịch Covid19 tiếp tục diễn biến khó lường, các trường đại học lớn ở Seoul đang đưa ra kế hoạch hủy bỏ lịch trình lễ hội dự kiến ​​cho học kỳ thứ hai hoặc tiến hành theo phương thức 'không tiếp xúc' như phát sóng trực tuyến.

Đại học Quốc gia Seoul (SNU) đã quyết định hủy bỏ lễ hội mùa thu sẽ được tổ chức vào cuối tháng này khi nhận thấy sự lan rộng của Covid19 tại khu vực thủ đô ngày càng mạnh.

Một sinh viên của SNU họ Yoon (24 tuổi) cho biết "Kể từ khi mới bắt đầu vào trường, hàng năm vào đầu kỳ học tháng 9 đều có lễ hội diễn ra như một sự kiện nhắc tôi nhận ra rằng mùa thu đã đến, nhưng thật đáng tiếc lễ hội năm nay đã bị hủy bỏ do Covid19."

Trước đó, đại học Konkuk cũng đã trì hoãn vô thời hạn lễ hội dự kiến ​​được diễn ra vào tháng 5. Đại học Hanyang, nơi thường tổ chức hai lễ hội hàng năm vào kỳ học mùa xuân và kỳ học mùa thu đã không thể tổ chức lễ hội mùa xuân năm nay và cũng phải tạm thời hủy bỏ lễ hội mùa thu.

Đại học Kyung Hee cũng quyết định thay thế lễ hội sang dạng trực tuyến vì cho biết rằng với tình hình hiện nay thì rất khó để tiến hành lễ hội theo cách thông thường.
 

Sinh viên trường Kyunghee theo dõi sân khấu âm nhạc đươc tổ chức vào ngày hội của trường [Ảnh=Đại học Kyunghee]

Tổng hội sinh viên của Đại học Kyung Hee cho biết "Trong khoảng 5 tuần sau khi bắt đầu học kỳ thứ hai, tất cả các tiết học sẽ đều được thực hiện theo hình thức online. Vậy nên nếu tổ chức lễ hội trường vào thời điểm này thì sẽ mâu thuẫn với quy trình hiện có của Hội sinh viên. Do vậy, thông qua việc đã tổ chức thành công lễ hội đại học online chúng tôi sẽ chuẩn bị cho một khái niệm văn hóa lễ hội trường đại học kiểu mới."

Đại học nữ Ewha cũng đã tổ chức lễ hội theo cách trực tuyến trong năm nay. Đối với các buổi biểu diễn của câu lạc bộ, các video quay trước của mỗi câu lạc bộ sẽ được phát trực tiếp qua YouTube trong suốt thời gian diễn ra lễ hội và việc bán sản phẩm cũng được thực hiện thông qua một trang web riêng.

Do tình hình của Covid19 khiến việc tổ chức lễ hội theo cách truyền thống trở nên không hợp lý khi để các sinh viên tụ tập lại tại cùng một địa điểm, thay vào đó nhiều trường đại học đã tổ chức các cuộc thi đấu game online để tạm thời thế vào chỗ trống của các lễ hội trường.

Đại học quốc gia Hàn Quốc và Đại học Yonsei, đã quyết định hủy bỏ lễ hội trường dự kiến ​​được tổ chức vào tháng 10 năm nay. Tuy nhiên để xóa đi sự tiếc nuối, 2 trường đại học này dự kiến sẽ tổ chức một cuộc thi đấu online, trong đó hai trường cạnh tranh nhau để giành chiến thắng trong một trò chơi trực tuyến. 

Cơ sở Khoa học Tự nhiên của Đại học Sungkyunkwan cũng đã tổ chức một sự kiện liên minh trò chơi trực tuyến không tiếp xúc vào kỳ học mùa xuân của năm nay và đang lên kế hoạch cho nhiều lễ hội trực tuyến đa dạng khác trong học kỳ mùa thu.

Oh Jong-un, chủ tịch hội sinh viên trường Đại học Soongsil cho biết “Covid19 đã khiến văn hóa lễ hội của trường đại học cũng phải thay đổi để thích ứng.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기