Đời sống Xã hội

Cơ quan, đoàn thể cùng chính phủ Hàn Quốc góp sức nâng đỡ nền kinh tế trong dịp lễ Trung thu

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:11 11-09-2020
Nhân dịp lễ Trung thu các cơ quan công tại Hàn Quốc sẽ cùng nhau giúp phục hồi nền kinh tế địa phương và hỗ trợ những người dễ bị tổn thương.
 

Chợ Gwangjang, Seoul đông nghịt người đi mua sắm trước dịp lễ Trung thu năm 2018 [Ảnh=Yonhap News]

Bộ Kế hoạch và Tài chính đã công bố vào ngày 11 rằng hơn 183 cơ quan công đã lập kế hoạch tham gia tích cực vào việc ổn định sinh kế của người dân như phần tiếp theo của các biện pháp ổn định sinh kế cho người dân dịp Trung thu đã được công bố vào ngày hôm qua (10/9).

Trước hết, 53 tổ chức, bao gồm Tổng công ty Đường cao tốc Hàn Quốc và Dịch vụ Thông tin An sinh Xã hội cam kết sẽ nhanh chóng thanh toán chi phí mua hàng hóa và chi phí xây dựng trước Trung thu để tạo sức sống cho nền kinh tế địa phương.

Một số ưu đãi sẽ được trả bằng hình thức phiếu quà tặng Onnuri và phiếu quà tặng yêu thương của địa phương để hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ tại địa phương.

Để thúc đẩy tiêu thụ nông sản ở các vùng lũ lụt, 36 tổ chức, trong đó có Viện Phát triển Năng lực Nghề, đã vận hành chợ trực tuyến và liên kết với bưu điện để giao hàng tại nhà giúp người tiêu dùng mua các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Các bảo tàng và phòng triển lãm sẽ được mở cửa giới hạn thông qua hệ thống đặt trước để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid19 trong lễ Trung thu.

Ngoài ra, với các cơ sở công cộng như khu vực trạm dừng chân trên đường cao tốc và nhà ga xe lửa sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng người ra vào bằng cách kiểm tra nhiệt độ và nghĩa vụ hóa việc đeo khẩu trang cũng như lắp đặt các thanh chắn chống giọt bắn tại bàn ăn ở các cửa hàng ăn uống.

Ngoài ra, 89 bãi đậu xe của các cơ quan cũng sẽ được mở cửa để hỗ trợ chỗ đỗ xe cho các gia đình trong kỳ nghỉ lễ.

Một quan chức chính phủ cho biết "Đây là một biện pháp tiếp theo để ổn định sinh kế của người dân trong dịp lễ Trung thu, chúng tôi đã hướng dẫn các cơ quan đoàn thể về các trường hợp như phục hồi nền kinh tế địa phương, hỗ trợ những người dễ bị tổn thương bởi Covid19 và khuyến khích sự tham gia tích cực từ các tổ chức này. Theo đó, số lượng các tổ chức tham gia dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa trong tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기