Đời sống Xã hội

​Cạnh tranh khốc liệt để giành vé dự Liên hoan phim Quốc tế Busan (BIFF)

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:20 16-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Với việc Liên hoan phim Quốc tế Busan (BIFF) năm nay sẽ được tổ chức theo hình thức rút gọn do đại dịch COVID kéo dài, những người hâm mộ phim Hàn Quốc cạnh tranh khốc liệt để giành vé thưởng lãm những bộ phim được đánh giá cao từ trong và ngoài nước.

Các nhà tổ chức của liên hoan phim lớn nhất châu Á cho biết phiên bản thứ 25 này sẽ bắt đầu vào ngày 21 tháng 10 và kéo dài đến hết ngày 30 tháng 10 tại thành phố cảng phía nam Busan mà không có trực tiếp lễ khai mạc và bế mạc. Không có ngôi sao màn bạc hoặc nhà làm phim nước ngoài nào sẽ tham dự LHP kéo dài 10 ngày, trong khi các sự kiện liên quan khác, như Giải thưởng Điện ảnh Châu Á đều là sự kiện trực tuyến.

Thay vào đó, 192 bộ phim được mời sẽ được chiếu ngoại tuyến tại 5 rạp tại Trung tâm Điện ảnh Busan, địa điểm chính của liên hoan, theo các nguyên tắc nghiêm ngặt về giãn cách xã hội. Theo BIFF, sẽ không có buổi chiếu trực tuyến những bộ phim được chọn đó do vấn đề bản quyền.

Xét thực tế là chỉ có năm rạp chiếu có sẵn, mỗi bộ phim có thể sẽ được chiếu một hoặc hai lần trong suốt liên hoan phim. Hơn nữa, sức chứa của mỗi rạp sẽ giới hạn ở 50 người và tất cả vé sẽ được đặt trực tuyến.

Nam Dong-chul, giám đốc chương trình của BIFF, cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến được tổ chức hôm thứ Hai: “Theo hướng dẫn giãn cách xã hội hiện nay, chỉ cho phép các cuộc họp trong nhà dưới 50 người. Ước tính có khoảng 10.000 khán giả có thể thưởng thức lễ hội nếu năm rạp của chúng tôi hoạt động hết công suất."

Ông nói rằng khoảng 200.000 người đã đến thăm BIFF hàng năm trong quá khứ, với 300 bộ phim được chiếu hai hoặc ba lần mỗi phim tại khoảng 40 rạp tại Trung tâm Điện ảnh Busan và các rạp chiếu phim lân cận khác, hoàn toàn không có giới hạn về tầm nhìn.

Ngoài ra, đội hình của BIFF đủ hấp dẫn và đẳng cấp để thúc đẩy những người đam mê điện ảnh ở Hàn Quốc tìm kiếm một chỗ cho những tựa phim đã chờ đợi từ lâu, khiến cuộc cạnh tranh bán vé trực tuyến trở nên khốc liệt hơn.

"Septet: The Story of Hong Kong", một bộ phim ăn khách của bảy đạo diễn Hong Kong, bao gồm Sammo Hung, Ann Hui, Patrick Tam và Yuen Wo Ping, sẽ khai mạc BIFF năm nay, trong khi bộ phim hoạt hình Nhật Bản "Josee, the Tiger and The Fish, do Tamaru Kotaro đạo diễn, sẽ khép lại lễ hội.

Trong số 192 phim được mời của BIFF có những phim đã được mời hoặc nhận giải tại các liên hoan phim quốc tế lớn, bao gồm các liên hoan Cannes, Berlin và Venice.

Đặc biệt, trong số 56 phim được LHP Cannes năm nay lựa chọn, 23 phim sẽ được trình chiếu tại BIFF.

Cùng với phần mở màn "Septet", BIFF sẽ giới thiệu "True Mothers" của Naomi Kawase, "Peninsula" của Yeon Sang-ho, "Falling" của Viggo Mortensen và "Striding into the Wind" của Wei Shujun.

Một phiên bản phục chế của "In the Mood for Love" (2000) của đạo diễn Hồng Kông Wong Kar-Wai và bộ phim hoạt hình "Soul" của Disney và Pixar cũng nằm trong số các lựa chọn của BIFF tại Cannes.

Ngoài ra còn có những tác phẩm đoạt giải trong Liên hoan phim quốc tế Berlin 2020 được tổ chức vào tháng 2, trong đó có bộ phim "There Is No Evil" của đạo diễn Iran Mohammad Rasoulof.

Các bộ phim vừa được công chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Venice, vừa bế mạc vào thứ Bảy tuần trước, cũng đang được khán giả Hàn Quốc tại Busan chờ đợi. Bộ phim mở đầu "The Ties" của Daniele Luchetti đã được mời tham gia BIFF, cùng với "And Tomorrow the Entire World" của Julia von Heinz và "The Macaluso Sisters" của Emma Dante.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기