Kinh tế Chính trị

​Kakao phát hành dịch vụ ví thẻ ID kỹ thuật số tất cả trong một vào năm 2021

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:28 16-12-2020

[Ảnh = Kakao]


Ứng dụng nhắn tin điện thoại thông minh được yêu thích của Hàn Quốc Kakao Talk sẽ phát hành một dịch vụ ví thẻ nhận dạng kỹ thuật số tất cả trong một, giúp người dùng xác minh danh tính của họ và mang chứng chỉ quốc gia được cấp kỹ thuật số bằng điện thoại thông minh.

Kakao cho biết trong một tuyên bố vào ngày 16 tháng 12 rằng họ sẽ phát hành một dịch vụ xác minh cho ngân hàng trực tuyến vào tháng 12 và một dịch vụ chứng thư số và giấy phép lái xe kỹ thuật số trong nửa đầu năm tới. Dịch vụ xác thực bằng lái xe điện thoại thông minh đã bắt đầu vào tháng 6 thông qua các ứng dụng do các nhà cung cấp dịch vụ di động vận hành.

"Cuộc sống hàng ngày của mọi người sẽ trở nên thuận tiện hơn vì họ có thể sử dụng Kakao Talk để xác minh danh tính, trình độ và nghề nghiệp của mình một cách đơn giản và an toàn", người đứng đầu bộ phận dịch vụ của Kakao Talk, Kim Taek-soo cho biết. Ứng dụng nhắn tin đã áp dụng blockchain, một hệ thống sổ cái ảo, cho các dịch vụ xác thực.

Người dùng có thể mang theo 495 loại chứng chỉ do Dịch vụ Phát triển Nguồn nhân lực Hàn Quốc cấp dưới dạng tài liệu kỹ thuật số được xác thực. Blockchain là một dịch vụ phi tập trung, trong đó mỗi người dùng được kết nối giữ một bản sao của sổ cái được cập nhật theo thời gian thực khi có sự thay đổi đối với các bản sao do người dùng khác mang theo. Nó hầu như không thể kiểm soát được.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기