Đời sống Xã hội

​Cánh dịch vụ đám mây của Kakao thu hút đầu tư mới từ ngân hàng chính sách nhà nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:25 07-01-2021

[Ảnh = Kakao Enterprise]


Nhóm dịch vụ đám mây dựa trên trí tuệ nhân tạo của Kakao, một công ty dịch vụ web lớn tham gia vào nhiều lĩnh vực kinh doanh liên quan đến công nghệ ở Hàn Quốc, đã thu hút đầu tư mới từ một ngân hàng chính sách nhà nước để thúc đẩy hợp tác kinh doanh khác nhau cho sự chuyển đổi kỹ thuật số của các ngành công nghiệp trong nước và mở rộng đầu tư công nghệ cho các doanh nghiệp mới.

Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) cho biết vào ngày 6 tháng 1 rằng họ sẽ đầu tư 100 tỷ won (92 triệu đô la) vào đợt tăng vốn trả góp của bên thứ ba bởi Kakao Enterprise, công ty vận hành các nền tảng CNTT phù hợp với doanh nghiệp. “Đây là khoản đầu tư quy mô lớn nhất của KDB vào các công ty đổi mới trong nước và điều đó có nghĩa là chúng tôi đã bắt đầu thúc đẩy các ngành công nghiệp đổi mới trong nước,” người đứng đầu KDB Lee Dong-gull cho biết.

"Chúng tôi sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của tất cả các ngành và tạo ra một hệ sinh thái các nền tảng trí tuệ nhân tạo ở Hàn Quốc." Giám đốc điều hành của Kakao Enterprise, Andrew Baek cho biết trong một tuyên bố.

Trong nỗ lực cạnh tranh với các nhà lãnh đạo toàn cầu như Amazon và Microsoft, Kakao đã ra mắt Kakao Enterprise để cung cấp PaaS (nền tảng dịch vụ) và SaaS (Phần mềm dịch vụ) được liên kết với Kakao I, một nền tảng AI. Amazon và Microsoft là những công ty hàng đầu trong thị trường PaaS và SaaS dựa trên điện toán đám mây của Hàn Quốc. PaaS và SaaS cung cấp cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm sản xuất, bảo mật, fintech và chăm sóc sức khỏe.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기