Kinh tế Chính trị

Lực lượng bảo vệ bờ biển triển khai máy bay trực thăng không người lái tại vùng biển phía nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:32 18-05-2021
Một máy bay trực thăng không người lái thông số kỹ thuật cao có khả năng bay tới 20 km sẽ lần đầu tiên được Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc triển khai trên bờ biển phía nam.

 

Máy bay không người lái Velos Rotors [Ảnh=Cơ quan Cảnh sát Hàng hải khu vực biển phía Nam]


Ngày 17, Cơ quan Cảnh sát Hàng hải khu vực biển phía Nam (Giám đốc Seung-jin Seo) thông báo đã triển khai chiếc trực thăng không người lái (VELOS V2) đầu tiên của lực lượng cảnh sát biển cho một con tàu cỡ lớn 1500 tấn (tàu 1501) thuộc Busan trực thuộc Trạm Cảnh sát Hàng hải, nơi chuyên canh giữ vùng đặc quyền kinh tế.

Máy bay không người lái mới được triển khai là máy bay Velos Rotors của Mỹ, có khả năng bay tới 130 km/h, bán kính hoạt động 20 km, thời gian bay tối đa là 90 phút. Đặc biệt, do được trang bị camera ban ngày và ban đêm nên nó có thể thực hiện phạm vi nhiệm vụ rộng hơn so với các loại máy bay không người lái đa mục tiêu đã hoạt động dọc theo bờ biển hiện có.

Lực lượng bảo vệ bờ biển phía nam có kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động của máy bay trực thăng không người lái từ vùng biển ven bờ đến vùng biển rộng, đồng thời tích cực đưa chúng vào sử dụng trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển và cứu sinh.

Trong khi đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển phía Nam đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên biệt cho phi công vận hành vào tháng 4 để vận hành máy bay trực thăng không người lái và trong tháng này. Ngoài ra, Lực lượng bảo vệ còn có kế hoạch giới thiệu thiết bị đào tạo mô phỏng trong tháng này để đẩy nhanh quá trình đào tạo nhân viên vận hành.

Một quan chức của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển phía Nam cho biết, Chúng tôi sẽ tổ chức một nhóm công tác liên tục để đào tạo phi công, mở rộng nguồn nhân lực để tất cả các nhân viên có thể vận hành mẫu máy bay mới này cũng như có thể ứng phó kịp thời với mọi sự cố và tai nạn xảy ra trên biển."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기