Đời sống Xã hội

Sinh viên quốc tế từ 26 quốc gia có biến chủng Delta khó có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc trước tháng 10

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:55 28-07-2021
Sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia có các ca nhiễm phổ biến do loại vi rút đột biến mới của coronavirus (COVID-19) chẳng hạn như biến chủng Delta (Ấn Độ) được khuyến nghị nhập cảnh vào Hàn Quốc sau khi tỷ lệ tiêm chủng ở Hàn Quốc là 70% hoặc cao hơn.

 

Khu vực kiểm dịch ở sân bay Incheon, Hàn Quốc. [Ảnh=Yonhap News]


Ngày 28, Bộ Giáo dục đã công bố 'Các biện pháp bảo vệ và quản lý du học sinh học kỳ 2 năm 2021' đã đề cập đến những nội dung này.

Sinh viên quốc tế phải được kiểm tra COVID-19 bằng phương pháp PCR tổng cộng là 3 lần trước và sau khi nhập cảnh để xác nhận tình trạng sức khỏe và âm tính với COVID-19.

Đầu tiên, du học sinh sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi nhập cảnh, nộp giấy xác nhận âm tính khi nhập cảnh, cài đặt ứng dụng quản lý khi tự cách ly, sau đó đến khu vực tự cách ly sau khi được thông báo về các quy định cách ly tại khu vực dành riêng cho sinh viên quốc tế tại sân bay.

Sau khi nhập cảnh, việc kiểm dịch chỉ được dỡ bỏ nếu kết quả của lần kiểm tra thứ ba là âm tính sau khi trải qua lần kiểm tra thứ hai tại trung tâm y tế có thẩm quyền nơi tự cách ly trong vòng một ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Sinh viên quốc tế đến từ 26 quốc gia nơi phổ biến các loại vi rút đột biến như vi rút delta được khuyến khích nhập cảnh vào quốc Hàn Quốc sau khi 70% dân số Hàn Quốc được tiêm vắc xin trở lên.

Sinh viên quốc tế nhập cảnh trước thời điểm này sẽ phải tự cách ly 14 ngày tại KTX của trường hoặc cơ sở cách ly bên ngoài trường học có nhân viên quản lý cư trú.

Bộ Giáo dục có kế hoạch giãn cách thời gian nhập cảnh bằng cách hỗ trợ các lớp học trực tuyến ở nước sở tại của du học sinh nếu học sinh có nhu cầu, và mở rộng ngoại lệ miễn trừ cho phép sinh viên nước ngoài nhập cảnh vào đất nước trong thời hạn hiệu lực mà không bị thu hồi thị thực nếu họ không nhập cảnh vì lý do học tập từ xa.

Tổng cộng đã có 34.000 sinh viên nước ngoài đã nhập cảnh vào Hàn Quốc trong học kỳ đầu tiên của năm nay (từ tháng 1~6), giảm 82% so với con số 185.000 trong học kỳ đầu tiên của năm 2019, trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Không tính các trường hợp lây nhiễm trong nước, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 255 sinh viên quốc tế đã nhập cảnh vào được xác nhận nhiễm COVID19. Trong đó, 33 người đã được xác nhận tại khu vực kiểm dịch ở sân bay và 222 người trong quá trình tự cách ly sau khi nhập cảnh.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục báo cáo rằng sau khi cung cấp phương tiện vận chuyển chuyên dụng và tăng cường thử nghiệm COVID-19, không có thêm ca lây nhiễm nào phát sinh trong khuôn viên trường hoặc khu vực của sinh viên quốc tế.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hye cho biết "Tôi vô cùng biết ơn các trường đại học và chính quyền địa phương đã nỗ lực bảo vệ và quản lý sinh viên nước ngoài trong suốt một năm rưỡi, bắt đầu từ sinh viên Trung Quốc vào tháng Hai năm ngoái. Tình hình COVID-19 hiện nay vẫn diễn biến vô cùng phức tạp, một lần nữa tôi mong muốn các trường đại học và chính quyền địa phương cùng với chính phủ nỗ lực trong thời gian tới để khống chế dịch bệnh và đưa hoạt động học tập, giảng dạy của trường đại học được tiến hành ổn định trong học kỳ thứ hai của năm nay."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기