Kinh tế Chính trị

Công ty Đầu tư chứng khoán Hàn Quốc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam…Ký kết thỏa thuận kinh doanh với 5 cơ quan

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:01 13-06-2022
Công ty Đầu tư chứng khoán Hàn Quốc (Korea Investment & Securities·KIS), một công ty con của Tập đoàn Tài chính Hàn Quốc, đã thông báo vào ngày 13 rằng Chủ tịch Jung Il-mun đã gặp trực tiếp các công ty và tổ chức lớn của Việt Nam trong ba ngày kể từ ngày 6/6 để tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

 

Chủ tịch KIS Hàn Quốc ông Jung Il-mun (trái) và Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn ASG ông Dương Đức Tính (phải) chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký kết thỏa thuận kinh doanh vào ngày 7/6. [Ảnh=Korea Investment & Securities (KIS)]


Chủ tịch Jung đã dành sức mạnh để xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài bằng cách hỗ trợ mở rộng kinh doanh của KIS Việt Nam cũng như nuôi dưỡng nhân tài cho sự phát triển của cộng đồng địa phương.

Theo đó, từ 6~8/6, KIS Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với tổng số 5 tổ chức bao gồm các công ty, trường đại học và viện nghiên cứu trong nước của Việt Nam.

Trong đó, ASG (ASG Corporation), một công ty logistics Việt Nam, đã có mối nhân duyên với KIS Việt Nam với tư cách là đại diện chủ sở hữu tại thời điểm phát hành trái phiếu doanh nghiệp trị giá 300 tỷ đồng vào tháng 5 vừa qua. Thông qua Biên bản ghi nhớ này, ASG đã quyết định cung cấp giải pháp tài trợ với tư cách là đối tác IB (tài chính doanh nghiệp).

KIS VIệt Nam cũng đã ký một thỏa thuận kinh doanh với 'Công ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ Dragon Capital Việt Nam (Dragon Capital Asset Management)', công ty quản lý tài sản lớn nhất Việt Nam. Beat Schurch, Tổng giám đốc Dragon Capital, người đã tham dự lễ ký kết, giải thích, "KIS Việt Nam là đối tác quan trọng với tư cách là Công ty tạo lập thị trường (Authorized Participant) ETF. Thông qua lễ ký kết này, chúng tôi mong muốn hợp tác rộng rãi không chỉ trong ETFs, mà còn trong lĩnh vực cổ phiếu và trái phiếu."

KIS Việt Nam cũng cung cấp các khoản trợ cấp cho sự tăng trưởng trung và dài hạn của thị trường tài chính Việt Nam. Trước đó, vào ngày 6, công ty đã ký một thỏa thuận kinh doanh với Cục Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình, một tổ chức trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam, và cung cấp 200.000 USD để hỗ trợ nghiên cứu cho kế hoạch chính sách dân số và phát triển bền vững của Việt Nam. Đồng thời, công ty cũng đã trao những suất học bổng cho sinh viên các trường Đại học Thương mại Việt Nam và Đại học Kinh tế TP.HCM, đồng thời ký kết thỏa thuận kinh doanh với trọng tâm là hợp tác nghiên cứu học thuật và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp.

Trong khi đó, trong chuyến công tác này, Chủ tịch Jung Il-mun đã gặp gỡ ban lãnh đạo của Sở Giao dịch Hà Nội để thảo luận về các vấn đề còn tồn đọng của thị trường chứng khoán Việt Nam. Ngoài ra, KIS Việt Nam quyết định tăng cường hợp tác hỗ trợ tài chính doanh nghiệp và xây dựng hệ sinh thái thị trường vốn bằng cách tổ chức các cuộc họp kinh doanh với các giám đốc điều hành của Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Hòa Phát.

Giám đốc điều hành Jung cho biết: "Thị trường tài chính Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và vẫn còn tiềm năng tăng trưởng cao. Chúng tôi sẽ duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp, tổ chức địa phương và đóng góp vào sự phát triển của xã hội của cả hai quốc gia."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기