Đời sống Xã hội

Hàn Quốc trở thành điểm đến cạnh tranh cho các thương hiệu nhà hàng toàn cầu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:09 12-05-2023
Gần đây, Hàn Quốc đang trở thành một thị trường nóng nơi các thương hiệu dịch vụ ăn uống nổi tiếng toàn cầu gia nhập ngày một nhiều với đa dạng các loại hình món ăn như hamburger, gà rán, cà phê. Địa điểm để mở nhà hàng cũng tập trung chủ yếu ở khu vực Gangnam (Seoul), nơi thu hút đông đảo giới trẻ với mức tiêu dùng tương đối cao.

 

Cửa hàng đầu tiên của 'Five Guys' tại Hàn Quốc đang trong quá trình hoàn thiện. [Ảnh=Hanwha Galleria]

Theo thông tin từ ngành dịch vụ ăn uống vào ngày 11, chỉ tính riêng trong năm nay đã có tới 4 thương hiệu quốc tế đã hoặc có kế hoạch thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc bao gồm Wingstop, Gordon Ramsay Street Burger, Five Guys và Tim Hortons.

Thương hiệu đầu tiên gõ cửa thị trường nội địa Hàn Quốc là Wingstop, thương hiệu gà rán nhượng quyền của Mỹ. Vào tháng 1 năm nay, Wingstop đã ký hợp đồng nhượng quyền độc quyền với công ty Hàn Quốc CNB Vivr và mở cửa hàng đầu tiên gần ga Gangnam ở Seoul.

Wingstop bắt đầu kinh doanh tại Texas (Mỹ) vào năm 1994, là một thương hiệu gà rán toàn cầu hiện đang điều hành 1.900 cửa hàng tại 9 quốc gia. Vào năm 2021, chỉ tính riêng doanh số bán hàng toàn cầu đã lên tới 2,3 tỷ đô la.

Wingstop đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc. Chỉ 4 tháng sau khi mở cửa hàng đầu tiên tại Gangnam, Wingstop dự kiến ​​sẽ mở cửa hàng thứ hai gần Ga Đại học Quốc gia Seoul (Seoul National University station) trong tháng 5 này. Không những vậy gần đây, thương hiệu này đã bắt tay với Yogiyo (ứng dụng giao đồ ăn đến nhà) để lấn sân vào cả thị trường giao đồ ăn.

Thương hiệu thứ 2 có mặt tại Hàn Quốc trong năm nay là Gordon Ramsay Street Burger với nhà hàng đầu tiên được mở tại Trung tâm thương mại Hyundai Gangnam (Seoul) vào tháng 3 vừa qua. Đây là cửa hàng Gordon Ramsay Street Burger đầu tiên ở Hàn Quốc và cũng là cửa hàng ở nước ngoài đầu tiên của thương hiệu này. Trong trường hợp của phân khúc cao cấp Gordon Ramsay Burger với giá bán một chiếc burger (bánh mỳ kẹp thịt) là 30.000 won (khoảng 530.000 VNĐ) một chiếc được cho là "có giá quá cao" thì phân khúc Gordon Ramsay Street Burger có giá thành tương đối hợp lý hơn với 10.000 won (khoảng 175.000 VNĐ) hoặc 20.000 won (khoảng 350.000 VNĐ) cho một suất ăn gồm burger và nước.

Tiếp theo 2 thương hiệu trên, Five Guys sẽ đổ bộ Hàn Quốc vào tháng 6 tới. Five Guys, một trong ba thương hiệu burger hàng đầu của Mỹ, còn có biệt danh là "Bánh mì kẹp thịt Obama" vì cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama rất thích burger của thương hiệu này. Đây là hoạt động kinh doanh mới đầu tiên mà Kim Dong-seon, con trai thứ ba của Chủ tịch Tập đoàn Hanwha Kim Seung-yeon, người đứng đầu Bộ phận Chiến lược của Hanwha Galleria theo đuổi một cách đầy tham vọng. Five Guys hiện có tới 1.800 cửa hàng tại 23 quốc gia. Cửa hàng đầu tiên ở Hàn Quốc có vị trí ở Gangnam-daero nằm giữa ga Gangnam và ga Sinnonhyeon. Diện tích cửa hàng là 618 mét vuông với tổng cộng khoảng 150 chỗ ngồi ở 2 tầng.
 
 

Cà phê và bánh rán của thưng hiệu 'Tim Hortons'. [Ảnh=BKR Korea]

Ngoài ra, RBI (Restaurant Brands International), công ty dịch vụ ăn uống toàn cầu sở hữu Burger King và Popeyes, sẽ giới thiệu Tim Hortons, thương hiệu cà phê của Canada nổi tiếng thế giới, đến Hàn Quốc trong năm nay. Tim Hortons với lịch sử gần 60 năm nổi tiếng với cà phê và donut (một loại bánh có dạng hình vòng, thường được rán hoặc nướng dùng để ăn tráng miệng). Mảng kinh doanh nội địa tại Hàn Quốc của 
của Tim Hortons sẽ do BKR Korea (công ty điều hành Burger King tại Hàn Quốc) phụ trách.

Nguyên nhân khiến các thương hiệu dịch vụ thực phẩm toàn cầu lần lượt gia nhập thị trường Hàn Quốc là vì họ tin rằng đây là nơi thích hợp để thử nghiệm tiến vào châu Á do Hàn Quốc nhạy bén với các xu hướng ăn uống luôn thay đổi nhanh chóng. Nhiều ý kiến cũng chỉ ra rằng tầm ảnh hưởng của thương hiệu có thể tăng lên nếu như thương hiệu đó gây được sự chú ý và nổi lên như một điểm đến du lịch ở Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기