Đời sống Xã hội

Người nước ngoài có thể dễ dàng đặt trước các dịch vụ công cộng ở Hàn Quốc kể cả khi không có số điện thoại và thẻ thanh toán nội địa

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:29 26-05-2023
Trước đây, để đặt vé trước cho các chuyến tàu nhanh đi lại giữa các tỉnh thành phố ở Hàn Quốc, hành khách bắt buộc phải có số điện thoại và thẻ thoanh toán nội địa gây khó khăn cho khách nước ngoài ở Hàn Quốc ngắn ngày. Tuy nhiên sắp tới đây, khách du lịch và sinh viên trao đổi ngắn hạn sẽ có thể tự đặt vé SRT (Đường sắt cao tốc Suseo), vé cho những buổi biểu diễn nghệ thuật, hoặc các dịch vụ công khác bằng thẻ tín dụng ở nước ngoài.

 
Khách du lịch nước ngoài đang đi dạo trên đường phố Myeong-dong, Jung-gu, Seoul vào chiều ngày 19/10/2022.

Khách du lịch nước ngoài đang đi dạo trên đường phố Myeong-dong, Jung-gu, Seoul vào chiều ngày 19/10/2022. [Ảnh=Yonhap News]

Ngày 25, Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc thông báo hiện đang có kế hoạch cải thiện phương thức đăng ký và đặt chỗ đối với các phương tiện và dịch vụ công cộng để người dùng, kể cả người nước ngoài có thể sử dụng một cách tự do và thuận tiện.

Người nước ngoài đến Hàn Quốc ngắn hạn để công tác, du lịch, hoặc học tiếng thông thường không có thẻ tín dụng nội địa và số điện thoại di động trong nước nên không thể đặt chỗ hay đặt một số phương tiện, dịch vụ công cộng tại Hàn Quốc. Đây cũng là một trong những điều bất tiện đối với khách du lịch và sinh viên nước ngoài khi ở Hàn Quốc.

Theo đó, Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc đã thảo luận với các cơ quan liên quan và lên kế hoạch áp dụng 'thiết kế phổ quát (universal design)' cho môi trường di động của các dịch vụ và cơ sở công cộng mà người nước ngoài thường xuyên sử dụng.

Thiết kế phổ quát đề cập đến thiết kế sản phẩm, kiến ​​trúc, môi trường đô thị và hệ thống xã hội mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng thuận tiện không phân biệt giới tính, tuổi tác, quốc tịch, tình trạng khuyết tật hoặc nền tảng văn hóa.

Cùng với Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải và SR (nhà điều hành SRT), hệ thống đặt vé tàu siêu tốc SRT sẽ được cải tiến và áp dụng vào tháng 6 trong đó hành khách có thể đặt trước vé SRT bằng thẻ tín dụng phát hành ở nước ngoài. Hiện tại, vé KTX (tàu cao tốc) ở Hàn Quốc đã có thể được đặt bằng thẻ tín dụng nước ngoài.

Bộ Hành chính và An ninh cũng sẽ tham khảo ý kiến ​​​​của Trung tâm Nghệ thuật Seoul, Văn phòng Quản lý Rừng Quốc gia và Cơ quan Xúc tiến Phúc lợi Rừng để cải thiện phương pháp đăng ký hội viên trực tuyến và quy trình mua trước/đặt chỗ cho các dịch vụ công đối với người nước ngoài. Để làm được việc này, các phương thức xác thực cũng sẽ được đa dạng hóa để người dùng có thể thực hiện xác thực danh tính bằng địa chỉ e-mail bên cạnh số điện thoại di động của Hàn Quốc.

Bộ Hành chính và An ninh có kế hoạch sẽ tiếp tục không ngừng cải thiện để loại bỏ những bất tiện đối với du khách nước ngoài, giúp du khách sử dụng thuận tiện các dịch vụ công của Hàn Quốc, từ đó thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của nền kinh tế địa phương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기