Đời sống Xã hội

Triển lãm công nghiệp quốc phòng và hàng không vũ trụ 'Seoul ADEX 2023' diễn ra từ 17~22/10

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:31 11-10-2023
Triển lãm công nghiệp quốc phòng và hàng không vũ trụ của Hàn Quốc 'Seoul ADEX 2023' sẽ được tổ chức tại Sân bay Seoul ở thành phố Seongnam, Gyeonggi-do trong 6 ngày từ ngày 17~22/10.

 
Nguyên mẫu KF-21 Boramae thứ sáu đang trải qua các chuyến bay thử nghiệm ẢnhCơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng
Nguyên mẫu KF-21 Boramae thứ sáu đang trải qua các chuyến bay thử nghiệm. [Ảnh=Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng]
Năm nay đánh dấu kỷ niệm 14 năm Seoul ADEX được tổ chức. Triển lãm Seoul ADEX được tổ chức hai năm một lần, là triển lãm công nghiệp quốc phòng và hàng không vũ trụ duy nhất của Hàn Quốc đồng thời cũng là địa điểm tiếp thị tốt nhất cho ngành hàng không vũ trụ và quốc phòng. Các hạng mục triển lãm bao gồm máy bay, thiết bị mặt đất, tên lửa, UAM, động cơ, v.v.

Ngày 11, Han Bong-soo, trưởng bộ phận kinh doanh triển lãm của Hiệp hội Xúc tiến Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc, đơn vị tổ chức triển lãm Seoul ADEX, đã tổ chức họp báo tại tòa nhà Bộ Quốc phòng Yongsan và cho biết Seoul ADEX năm nay dự kiến là triển lãm có quy mô lớn nhất từ ​​trước đến nay về mọi mặt, bao gồm cả số lượng các công ty tham gia, diện tích triển lãm và số lượng khách tham quan.

Số lượng công ty tham gia đã tăng từ 440 công ty đến từ 28 quốc gia vào năm 2021 lên 550 công ty từ 35 quốc gia trong năm nay.

Hai năm trước, 1.814 gian hàng triển lãm đã được lắp đặt trên diện tích 230.000 m2, nhưng trong triển lãm năm nay, số lượng gian hàng đã tăng thêm 500 quầy lên thành 2.320 gian hàng được lắp đặt trên diện tích 250.000 m2.

Số lượng khách tham quan tại triển lãm năm 2021 được thống kê là 120.000 người nhưng với sự kiện 'Seoul ADEX 2023' ban tổ chức dự kiến ​​sẽ có khoảng 300.000 khách đến tham quan.

Các thiết bị triển lãm cũng tăng từ 60 loại lên 100 loại.

Đặc biệt, chuyến bay thử nghiệm của tiêm kích KF-21 được sản xuất nội địa Hàn Quốc cũng là một điểm thu hút sự chú ý. Đây là lần đầu tiên KF-21 được ra mắt rộng rãi với công chúng.

Được biết, máy bay chiến đấu F-22 của quân đội Mỹ, được mệnh danh là máy bay chiến đấu mạnh nhất thế giới, cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm. Bên cạnh đó, các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ cũng có khả năng sẽ tham gia 'Seoul ADEX 2023' lần này.

Số lượng phái đoàn nước ngoài tham gia triển lãm năm nay cũng ghi nhận con số lớn nhất từ ​​trước đến nay, với 114 người đến từ 55 quốc gia.

Bộ trưởng Quốc phòng của 9 quốc gia, bao gồm Malaysia, Australia và Iraq, cùng Tham mưu trưởng Không quân của 14 quốc gia sẽ tham dự sự kiện lần này để thảo luận về cách hợp tác với Hàn Quốc trong lĩnh vực quốc phòng và công nghiệp quốc phòng.

 
Chị Lee Ho-jeong 1 trong 4 phi công quốc dân được tuyển chọn ẢnhLực lượng Không quân Hàn Quốc
Chị Lee Ho-jeong, 1 trong 4 "phi công quốc dân" được tuyển chọn. [Ảnh=Lực lượng Không quân Hàn Quốc]
Mặt khác, vào ngày 21/10, 4 "phi công quốc dân" được tuyển chọn, trong đó có một người Việt Nam nhập tịch theo diện kết hôn, một người là anh trai của phi công Không quân đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, một giáo sư tại Bệnh viện Severance Sinchon và một sinh viên đại học, sẽ được trải nghiệm cùng phi công chiến đấu của Lực lượng Không quân Hàn Quốc lái chiếc T-50, FA-50 trong vòng 1 giờ.

Những người này đã được lựa chọn thông qua tỷ lệ cạnh tranh 1 chọi 692, cao nhất từ ​​trước đến nay.

Được biết, người nước ngoài duy nhất được lựa chọn là chị Lee Ho-jeong (41 tuổi), công dân Việt Nam, đã chuyển đến Hàn Quốc sau khi kết hôn vào năm 2001 và nhập quốc tịch năm 2007.

Cuộc sống tại Hàn Quốc của chị Lee tương đối bận rộn khi chị vừa là nhân viên ngân hàng vừa là giảng viên dạy tiếng Việt nhưng đồng thời cũng đã lấy được bằng phi công máy bay hạng nhẹ. Chị Lee tiết lộ lý do cho việc đăng ký thử thách này đó là: "Tôi muốn truyền tải thông điệp đến các bà mẹ Hàn Quốc và những người nhập cư theo diện hôn nhân rằng chúng ta có thể làm bất cứ điều gì".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기