Đời sống Xã hội

Hành hung·tai nạn giao thông·tấn công tình dục là những tội phạm/tai nạn khiến người dân Seoul cảm thấy lo lắng nhất

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:34 13-12-2023
ẢnhỦy ban Cảnh sát Tự trị Thủ đô Seoul
[Ảnh=Ủy ban Cảnh sát Tự trị Thủ đô Seoul]

Vào ngày 13, Ủy ban Cảnh sát Tự trị Thủ đô Seoul đã công bố kết quả của 'Khảo sát Nhận thức của Công dân về cảnh sát tự trị Seoul'.

Theo kết quả khảo sát 1.519 công dân Seoul trên 18 tuổi từ ngày 16~25/10 do Ủy ban Cảnh giác ủy quyền cho cơ quan nghiên cứu dư luận Korea Research thực hiện, cho thấy các loại tội phạm và tai nạn trong lĩnh vực an toàn đời sống (được chọn nhiều đáp án) mà người dân Seoul cảm thấy lo lắng nhất là hành hung và gây thương tích (50,1%), tai nạn giao thông (41,6%) và tấn công tình dục (26,7%).

Khi được hỏi tội phạm nghiêm trọng nhất nhắm vào những người có hoàn cảnh khó khăn về mặt xã hội trong khu vực cư trú của họ là gì, câu trả lời chiếm đa số là bạo lực học đường và tội phạm thanh thiếu niên (48,9%), tội phạm tình dục (38,8%) và lạm dụng trẻ em (24,2%).

Về mối đe dọa trong an toàn giao thông (nhiều câu trả lời), 55,1% chọn vi phạm luật đi xe hai bánh như xe máy và xe đạp điện, và 43,2% chọn lái xe sau khi uống rượu bia và lái xe không có giấy phép.

Những người được khảo sát cũng cho rằng các dự án cần được thúc đẩy trước tiên để tăng cường an toàn cho người dân là mở rộng các cơ sở phòng chống tội phạm, các hoạt động phòng chống tội phạm bạo lực tình dục, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân, đồng thời tăng cường trấn áp tình trạng lái xe khi say rượu và vi phạm giao thông.

Về hoạt động của cảnh sát tự trị Seoul, 52,1% số người được khảo sát cho nhận xét "tốt".

Về dự án cải thiện tuyến đường đến trường của trẻ em và dự án xây dựng cơ sở hạ tầng phòng chống tội phạm, lần lượt là 82,5% và 82,2% trả lời rằng các dự án này "có hiệu quả cao".

Nhận thức về lực lượng cảnh sát tự trị năm nay là 79,7%, tăng 5,8 điểm phần trăm so với năm ngoái (73,9%).

Khi được hỏi về vai trò quan trọng nhất của Ủy ban Cảnh sát Tự trị Thủ đô, 22,6% lựa chọn "mở rộng các kênh liên lạc để thu thập ý kiến ​​của người dân về các vấn đề an ninh địa phương" và 22,1% lựa chọn "xác định các vấn đề an ninh địa phương và phát triển các chính sách tùy chỉnh".

Kim Hak-bae, Chủ tịch Ủy ban Cảnh sát Tự trị Thủ đô Seoul, cho biết: "Thông qua khảo sát nhận thức này, chúng tôi có thể hiểu được nhận thức của người dân về cảnh sát tự quản và nhu cầu an ninh của người dân. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đưa ra các biện pháp bổ sung hiệu quả để có thể trở thành lực lượng cảnh sát tự trị được người dân yêu mến".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기