THẾ GIỚI

[CES2024] L'Oreal·Walmart chính thức tham gia vào đường đua AI tạo sinh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:52 11-01-2024
L'Oreal, công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới và Walmart, gã khổng lồ bán lẻ của Mỹ đã giới thiệu các dịch vụ đổi mới sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2024. Trong ngày khai mạc CES 2024 (ngày 9/1, theo giờ địa phương), CEO của L'Oréal và Walmart cũng lần lượt có bài phát biểu quan trọng.
 
Giám đốc điều hành LOreal Nicolas Hieronimus đang có bài phát biểu về các kế hoạch giới thiệu trí tuệ nhân tạo tạo sinh của LOréal tại CES 2024 Ảnhzeroajunewscom
Giám đốc điều hành L'Oreal Nicolas Hieronimus đang có bài phát biểu về các kế hoạch giới thiệu trí tuệ nhân tạo tạo sinh của L'Oréal tại CES 2024. [Ảnh=zero@ajunews.com]
Giám đốc điều hành L'Oreal Nicolas Hieronimus đã lần đầu tiên giới thiệu một dịch vụ AI tạo sinh có tên gọi "Beauty Genius", sử dụng tổng cộng 10PB (petabyte) dữ liệu làm đẹp được thu thập ở 37 quốc gia trên thế giới để giúp người dùng tìm ra loại mỹ phẩm và phương pháp chăm sóc tối ưu phù hợp với tông màu và tình trạng da của bản thân.

CEO Hieronimus cho biết: "70% khách hàng của L’Oréal đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm tối ưu vì có quá nhiều loại mỹ phẩm. Thay vì bạn bè hay thậm chí là nhân viên bán hàng, 'Beauty Genius' sẽ tìm ra những loại mỹ phẩm tốt nhất dành cho người dùng".

Ngành công nghiệp đánh giá rằng đây là một bước đi tự nhiên để L'Oréal, công ty rất quan tâm đến 'công nghệ làm đẹp (beauty tech)' kết hợp công nghệ với ngành làm đẹp, để mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang AI tạo sinh.

Cùng ngày, L'Oreal cũng cho ra mắt máy nhuộm tóc đặc biệt có tên "Colorsonic" được thiết kế để nhuộm tóc tận chân tóc với diễn viên Eva Longoria, ngôi sao của loạt phim truyền hình nổi tiếng "Những bà nội trợ kiểu Mỹ" là người mẫu đại diện. Sản phẩm sử dụng công nghệ "deepfake" dựa trên AI, 'Colorsonic' cho phép người dùng biết được màu tóc của mình sẽ thay đổi như thế nào trước khi nhuộm.
 
Satya Nadella Giám đốc điều hành của Microsoft MS bất ngờ xuất hiện trong bài phát biểu giới thiệu chatbot AI của Walmart của Giám đốc điều hành Walmart Doug McMillon tại CES 2024 ẢnhYonhap News
Satya Nadella Giám đốc điều hành của Microsoft (MS) bất ngờ xuất hiện trong bài phát biểu giới thiệu chatbot AI của Walmart của Giám đốc điều hành Walmart Doug McMillon tại CES 2024. [Ảnh=Yonhap News]
Đối với Walmart, Giám đốc điều hành Doug McMillon cũng nhấn mạnh rằng công ty sẽ tích cực sử dụng AI tạo sinh để cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng Walmart. Trong quý đầu tiên của năm nay, Walmart có kế hoạch áp dụng AI tạo sinh trong tìm kiếm sản phẩm trên ứng dụng và trang web của công ty, đồng thời cung cấp các dịch vụ mua sắm tương tác và thử đồ ảo (Cyber ​​​​Fitting) dựa trên công nghệ này.

Walmart chỉ có dữ liệu và kinh nghiệm liên quan đến bán lẻ và chưa đủ công nghệ AI và cơ sở hạ tầng đám mây cần thiết để tạo AI tạo sinh. Để giải quyết vấn đề này, Walmart quyết định hợp tác với Microsoft.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã bất ngờ xuất hiện trong bài phát biểu quan trọng cùng ngày, nói rằng ông sẽ khởi động mối quan hệ hợp tác toàn diện với Walmart để thúc đẩy việc phổ biến rộng rãi AI. CEO Nadella cũng chỉ ra: "AI tạo sinh sẽ cho phép mọi người nhận được sự hỗ trợ của trợ lý AI. Tất cả các doanh nghiệp sẽ đẩy nhanh việc áp dụng AI tạo sinh để cải thiện trải nghiệm của khách hàng"

Các chuyên gia đánh giá rằng các công ty Hàn Quốc tập trung vào ngành công nghiệp truyền thống cũng sẽ không thể đứng ngoài trong làn sóng thay đổi do AI tạo ra.

Kim Deok-jin, Giám đốc Viện Nghiên cứu CNTT và Truyền thông Hàn Quốc, cho biết: "Tại CES 2024, chúng ta có thể thấy sự bùng nổ trong việc phát triển AI tạo sinh chuyên dụng cho các ngành cụ thể. Những đổi mới AI tạo sinh của L'Oreal và Walmart thì không thể xảy ra chỉ sau một đêm, mà là kết quả của sự đầu tư dài hạn kéo dài gần chục năm. Vì vậy, các công ty Hàn Quốc cũng phải tiếp tục tích lũy dữ liệu đặc thù của ngành và tích cực phát triển các công nghệ do AI tạo ra để không bị tụt hậu trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기