Đời sống Xã hội

Gia tộc Samsung sở hữu khối tài sản có giá trị thứ 12 châu Á…Gia tộc giàu có nhất châu Á là?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:52 29-01-2024
Trong số các gia tộc giàu có nhất châu Á, gia tộc Samsung, với người đứng đầu hiện tại là Lee Jae-yong Chủ tịch Samsung Electronics, được xếp ở vị trí thứ 12. Gia tộc Samsung cũng là gia tộc Hàn Quốc duy nhất lọt vào danh sách 20 gia tộc giàu nhất châu Á.
 
ẢnhSamsung Electronics
[Ảnh=Samsung Electronics]
Theo Bloomberg (Mỹ) vào ngày 29, tài sản của 20 gia đình giàu có hàng đầu châu Á tính đến ngày 24/1 được ước tính là 534 tỷ USD (khoảng 13 triệu 114 nghìn tỷ VNĐ).

Trong số này, tài sản của gia đình Samsung là 18,2 tỷ USD (khoảng 446,2 nghìn tỷ VNĐ), đứng thứ 12 châu Á. So với năm ngoái (18,5 tỷ USD), giá trị tài sản của gia tộc Samsung đã giảm hai bậc.

Trước đó vào năm 2019 và 2020, Samsung đã lọt vào top 5 gia tộc giàu nhất châu Á với giá trị tài sản lần lượt là 28,5 tỷ USD và 26,6 tỷ USD. Tuy nhiên đã tụt xuống vị trí thứ 15 vào năm 2022 với 16,3 tỷ USD.

Gia tộc Ambani, công ty kiểm soát Reliance Industries, tập đoàn viễn thông và dầu mỏ lớn nhất Ấn Độ, vẫn duy trì vị trí là gia tộc giàu nhất châu Á. Tài sản của gia đình Ambani trị giá 102,7 tỷ USD.

Mukesh Ambani, chủ tịch Reliance Industries, sống trong một dinh thự sang trọng 27 tầng được cho là đắt nhất thế giới.

Vị trí thứ hai là gia đình Hartono (44,8 tỷ USD), sở hữu công ty thuốc lá Djarum và ngân hàng Bank Central Asia.

Vị trí thứ ba thuộc về gia tộc Mistry (36,2 tỷ USD), điều hành công ty xây dựng Ấn Độ Shapoorji Pallonji. Thứ bậc của gia tộc Mistry đã tăng một bậc so với năm ngoái.

Gia tộc Kwok (32,3 tỷ USD), người lãnh đạo nhà phát triển bất động sản lớn nhất Hồng Kông, Sun Hung Kai, và gia tộc Cherawanon (31,2 tỷ USD), người đứng đầu tập đoàn CP Group của Thái Lan, lần lượt xếp thứ tư và thứ năm.

Tiếp theo là gia tộc Yoovidhya của Tập đoàn TCP của Thái Lan (30,2 tỷ USD), nhà sản xuất nước tăng lực Red Bull và gia tộc Jindal của OP Jindal Group, một công ty năng lượng và thép của Ấn Độ (27,6 tỷ USD).

Trong bảng xếp hạng lần này, lần đầu tiên kể từ năm 2020, các tập đoàn của Trung Quốc đại lục không lọt vào top 20.

Bloomberg cho biết: "Đây là dấu hiệu cho thấy sự tập trung của cải và quyền lực ở châu Á đang thay đổi như thế nào khi tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc chậm lại. Trong khi đó, Ấn Độ đang cho thấy đà phát triển ấn tượng, với việc thị trường chứng khoán Ấn Độ vượt qua Hồng Kông để trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới".

Mặt khác, trong cuộc khảo sát này, các nhà lãnh đạo thế hệ đầu tiên của các công ty chẳng hạn như Jack Ma, người sáng lập Tập đoàn Alibaba và các công ty có người thừa kế duy nhất đã bị loại trừ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기