Kinh tế Chính trị

Kim ngạch xuất khẩu lá kim ăn liền của Hàn Quốc vượt mốc 1.000 tỷ KRW

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:20 02-02-2024

Năm ngoái, Hàn Quốc ghi nhận kim ngạch xuất khẩu lá kim ăn liền (rong biển khô) vượt quá 1 nghìn tỷ won, hiệu suất cao nhất từ trước đến nay.
 

ẢnhGetty Images Bank
[Ảnh=Getty Images Bank]


Theo Cơ quan Hải quan Hàn Quốc vào ngày 2, kim ngạch xuất khẩu lá kim ăn liền năm 2023, bao gồm lá kim tẩm gia vị và lá kim khô, đạt 790 triệu USD (khoảng 1,332 nghìn tỷ won), tăng 22,2% so với năm 2022. Đây cũng là con số cao nhất từng được ghi nhận tính theo đơn vị hàng năm.

Cơ quan Hải quan Hàn Quốc giải thích rằng nhờ cơn sốt của ẩm thực Hàn Quốc (K-food), lá kim đã được xuất khẩu sang hơn 120 quốc gia bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan.

Xét theo quốc gia, kim ngạch xuất khẩu sang Mỹ chiếm nhiều nhất với 169 triệu USD. Tiếp theo là Nhật Bản (144 triệu USD), Trung Quốc (97 triệu USD), Thái Lan (66 triệu USD) và Nga (57 triệu USD).

Xuất khẩu sang Thái Lan (49,6%) và Nga (37,1%) cũng tăng vọt.

Xét theo khu vực, Jeonnam là khu vực chiếm giá trị xuất khẩu lớn nhất với 250 triệu USD, chiếm 31,5% tổng kim ngạch xuất khẩu. Theo sau là Chungnam với 180 triệu USD.

Cùng ngày, Giám đốc Cơ quan Hải quan Hàn Quốc Ko Kwang-hyo đã đến thăm Khu liên hợp công nghiệp Daeyang ở thành phố Mokpo, một khu phức hợp chế biến và xuất khẩu lá kim ăn liền.

Ủy viên Koh cho biết "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để cung cấp sự quan tâm và hỗ trợ liên tục để tăng cường khả năng cạnh tranh xuất khẩu của ngành công nghiệp rong biển và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế địa phương".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기