Đời sống Xã hội

Các thương hiệu thời trang Hàn Quốc ngày càng tăng cường vị thế trên thị trường toàn cầu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:28 25-03-2024
Vào ngày 29/2, thương hiệu quần áo nữ của Hàn Quốc 'Handsome Time' đã nhận được đánh giá tích cực từ các quan chức thời trang tại buổi ra mắt độc quyền được tổ chức tại Tuần lễ thời trang thu đông Paris 2024 (Paris FW 2024).
 
Handsome Time trình làng bộ sưu tập mới tại Tuần lễ thời trang Paris ẢnhHandsome Time
'Handsome Time' trình làng bộ sưu tập mới tại Tuần lễ thời trang Paris. [Ảnh=Handsome Time]
Thương hiệu 'Time' đã ra mắt từ năm 1993, tuy nhiên đây là lần đầu tiên thâm nhập thị trường thời trang toàn cầu trong đó đã giới thiệu hơn 350 sản phẩm mới tại Tuần lễ thời trang Paris.

Một quan chức của 'Handsome Time' cho biết: "Đối với buổi thuyết trình này, chúng tôi đã tuyển dụng một công ty tiếp thị chuyên nghiệp toàn cầu, giám đốc sản xuất và một nhiếp ảnh gia từng phụ trách các buổi trình diễn thời trang cho các thương hiệu xa xỉ như Chanel, Dior và Cartier".

Theo giới thời trang, ngày càng có nhiều trường hợp các thương hiệu thời trang Hàn Quốc vốn đã xây dựng được danh tiếng vững chắc tại Hàn Quốc, điển hình như trường hợp 'Handsome Time', thành công bước vào Tuần lễ thời trang Paris, nơi được mệnh danh là ngôi nhà của thời trang.

Tuần lễ thời trang Paris được gọi là một trong 4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới cùng với New York, London và Milan.

Các chuyên gia giải thích rằng không dễ để các thương hiệu Hàn Quốc vào được tuần lễ thời trang Paris do rào cản gia nhập cao, nhưng số lượng các thương hiệu thuyết trình thành công gần đây đang ngày càng tăng.

Trước đó, thương hiệu System·System Homme của Handsome cũng đã tham gia Tuần lễ thời trang Paris vào tháng 1/2024 và trình làng bộ sưu tập mới.

System·System Homme là thương hiệu thời trang Hàn Quốc duy nhất tham gia Tuần lễ thời trang Paris hai lần một năm kể từ năm 2019.

Handsome cho biết :"Tại phòng trưng bày bán sỉ (wholesale) của System·System Homme, hơn 100 công ty, số lượng lớn nhất từ ​​trước đến nay, đã tổ chức tư vấn bán buôn và trong số đó có nhiều người mua từ các quốc gia mới chưa từng có quan hệ kinh doanh trước đó, chẳng hạn như Đan Mạch và Kuwait".

Doanh thu đơn hàng bán sỉ toàn cầu của System·System Homme trong năm nay dự kiến ​​sẽ tăng hơn 5 lần so với năm 2019, năm đầu tiên tham gia Tuần lễ thời trang Paris.

Nhờ phản hồi tích cực này, Handsome có kế hoạch mở một cửa hàng hàng đầu (flagship) toàn cầu cho System and System Homme tại Paris, Pháp vào tháng 6/2024.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập, Handsome mở một cửa hàng độc quyền cho thương hiệu của mình ở nước ngoài.

Gần đây, System and System Homme cũng đã mở một nền tảng trực tuyến độc quyền toàn cầu để quảng bá thương hiệu và bán sản phẩm trực tuyến cho người tiêu dùng địa phương ở Châu Âu.

Thương hiệu toàn cầu 'Juun.J' thuộc bộ phận thời trang của Samsung C&T cũng nhận được những đánh giá tích cực khi giới thiệu bộ sưu tập của mình tại Tuần lễ thời trang Paris vào tháng 1/2024.

'Juun.J' đặt chủ đề cho bộ sưu tập theo mùa là 'ECCENTRIC (Lập dị)' và giới thiệu nhiều loại quần áo sử dụng nhung và sequin.

'Juun.J' đang tiến hành kinh doanh bán buôn với các cửa hàng tại hơn 130 cửa hàng trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Trung Quốc và Pháp.

Một quan chức của 'Juun.J' cho biết, "Juun.J đã đạt được mức tăng trưởng doanh số hơn hai con số mỗi năm kể từ năm 2021. Tốc độ tăng trưởng trung bình trong ba năm của hoạt động kinh doanh ở nước ngoài là 30 đến 40%. Chúng tôi đang chuẩn bị kế hoạch mở rộng toàn cầu từng bước, bắt đầu từ Trung Quốc vào nửa cuối năm nay và tiến vào Nhật Bản trong trung hạn".

Một quan chức trong ngành thời trang cho biết: "Chỉ cần tham gia Tuần lễ thời trang Paris là có thể mang đến cho thương hiệu hình ảnh dẫn đầu thị trường thời trang. Đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu tới người mua trên toàn thế giới và xây dựng mạng lưới".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기