Đời sống Xã hội

Quận Jung-gu, Incheon lên kế hoạch viện trợ nhằm giúp Thành phố Nha Trang khắc phục thiệt hại sau bão

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:35 13-12-2018

Lãnh đạo Thành phố Nha Trang trong chuyến thăm và làm việc nhân kỷ niệm Ngày nhân dân quận lần thứ 27 [Ảnh = Thanh Phương]


Để góp phần giúp đỡ nhân dân và chính quyền Thành phố Nha Trang khắc phục thiệt hại do bão gây ra, Quận Jung-gu, Thành phố Incheon, Hàn Quốc đã quyết định trích một phần ngân sách cùng với sự quyên góp của toàn thể cán bộ viên chức đang công tác tại UBND Quận để hỗ trợ cho Nha Trang.

Cụ thể, số tiền hơn 15 triệu won (tương đương khoảng 14 ngàn USD) trong đó có 10 triệu won được trích từ ngân sách của Quận và 5,7 triệu won do các bộ viên chức của Ủy ban Quận quyên góp sẽ được trao cho Thành phố Nha Trang thông qua sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Hiện tại, chính quyền Quận Jung-gu đang tiến hành liên hệ và thảo luận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc về cách thức và thời gian trao số tiền ủng hộ nói trên.

Cơn bão số 8 hồi tháng 11 vừa qua đã khiến cho Thành phố Nha Trang chịu thiệt hại về người và của khá nghiêm trọng. Theo báo cáo ứng phó bão số 8 của UBND Tp. Nha Trang, đã có 20 người chết, 33 người bị thương và 124 căn nhà sập hoàn toàn, 17 căn nhà sập 1 phần trong cơn bão số 8.

Mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thành phố Nha Trang và Quận Jung-gu, thành phố Incheon, Hàn Quốc bắt đầu từ khi lãnh đạo hai bên ký biên bản ghi nhớ vào ngày 8 tháng 3 năm 1999. Kể từ đó đến nay, chính quyền hai bên đã tích cực triển khai và thúc đẩy nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị như tổ chức giải bóng đá giao hữu, chương trình tình nguyện nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động thảo luận phương án hợp tác cùng phát triển.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기