Đời sống Xã hội

The Last Empress – Hoàng hậu cuối cùng

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:24 17-12-2018

[Ảnh = SBS cung cấp]

 
Cuộc chiến chốn thâm cung phiên bản Hàn được chắp bút bởi biên kịch Kim Sun-ok người đã tạo ra các tác phẩm Temptation of Wife và Jang Bo Ri is Here... Kim Sun-ok là cây bút viết theo phong cách "makjang 막장" gia đình nổi tiếng.

Makjang là một định nghĩa gắn liền với drama Hàn, hiểu nôm na là các drama với kịch bản phóng đại một cách hoang đường, lố bịch đến khiêu khích, phi lý đến gàn dở, những là xe đụng mất trí nhớ, ung thư, bí mật thân thế, bắt cóc, tráo con, ghét căm ghét hận nhau, tình yêu định mệnh, thể nào cũng có những mối tình hay mối quen biết thời thơ ấu, điên cuồng vi yêu nhưng số phận trớ trêu ngăn cách...
 

[Ảnh = SBS cung cấp]


Kịch bản của Kim Sun-ok thường có những chi tiết được làm quá, cao trào liên tục tới mức nghẹt thở. Đôi lúc tất cả những gì vô lý nhất được nhồi nhét một cách vô tư vào bộ phim, không cần biết đến tính logic, miễn là kịch tính và hút khách.

The Last Empress sở hữu dàn diễn viên có diễn xuất khá đồng đều và mỗi người đều hoàn thành nhiệm vụ khiến cho cuộc sống cung đình trở nên gay cấn đến nghẹt thở.

Thái hậu do Shin Eun-kyung đóng là kẻ cầm quyền khắt khe, hiểm ác. Shin Eun-kyung từng được khán giả Hàn Quốc bình chọn là "Ác nữ của năm" với vai diễn trong phim truyền hình Ngọn lửa tham vọng (2011).

Hoàng đế Lee-hyuk (Diễn viên Shin Sung-rok) là vai diễn với tính cách bạo ngược và đa nghi, một kẻ điên nắm trong tay quyền lực lớn. Shin Sung-rok luôn hoàn thành tốt các vai phản diện trên màn ảnh Hàn Quốc (Vì sao đưa anh tới và Return)

Cùng phe với Hoàng đế là Min Yoo-ra (Lee Elijah đóng), vai diễn nhiều mưu kế và đầy lòng tham. Cô muốn được lên làm Hoàng hậu vì vậy dùng nhiều cách để trói buộc trái tim Lee Hyuk và giúp hắn loại bỏ những ai cản trở.
 

[Ảnh = SBS cung cấp]


Có thể nói, ‘The Last Empress – Hoàng hậu cuối cùng’ có chủ đề mới lạ là câu chuyện giả tưởng khi Hàn Quốc vẫn duy trì chế độ quân chủ lập hiến có Hoàng đế - Hoàng hậu, Hoàng thái hậu... với 90% các nhân vật đều có mặt phản diện. Hoàng cung Hàn Quốc không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa thiện và ác mà chia làm 5 bè phái khác nhau. Mỗi nhân vật trong phim vì lợi ích của bản thân mà không từ bất kỳ thủ đoạn nào.

Bộ phim đang được phát sóng vào thứ tư, năm hàng tuần trên đài SBS Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기