Đời sống Xã hội

​“Burning” Tác phẩm điện ảnh của Hàn Quốc đạt nhiều giải thưởng quốc tế lớn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:18 14-12-2018

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Diễn viên chính và đạo diễn bộ phim Burning, trong buổi ra mắt bộ phim vào tháng 5 vừa qua.


Bộ phim Hàn Quốc “Burning” của đạo diễn Lee Chang-dong được đánh giá là "Tuyệt phẩm của điện ảnh Hàn Quốc", đây là cách các nhà phê bình gọi tên Burning, một bộ phim được lấy cảm hứng dựa trên truyện ngắn Barn Burning được in lần đầu năm 1992 của Haruki Murakami.

Dù Burning không nhận được Giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes nhưng đã giành giải thưởng từ Liên đoàn các nhà phê bình phim quốc tế (FIPRESCI) và giải Vulcan- một giải được trao cho nghệ sĩ kỹ thuật xuất sắc nhất.

Bên cạnh đó, Burning đã giành được 2 giải: bộ phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất từ Hiệp hội phê bình phim Los Angeles (LAFCA) và Hiệp hội phê bình phim Toronto (TFCA) vào ngày 9-10 tháng 12 vừa qua.

Hơn nữa, bộ phim này cũng đã được đưa lên trong danh sách Giải Sự lựa chọn của Các nhà phê bình điện ảnh năm 2019.

Burning là câu chuyện xoay quanh 3 nhân vật chính. Jong Soo (Yoo Ah-in đóng) là một thanh niên luôn chật vật tìm cách mưu sinh nhưng vẫn ôm mộng trở thành một tiểu thuyết gia. Một ngày, Jong Soo gặp lại người bạn thuở nhỏ Hae Mi (Jeon Jong-seo đóng) và được cô nhờ chăm sóc chú mèo trong thời gian cô tới châu Phi.

Sau đó, Hae Mi trở về từ chuyến khám phá châu Phi và dẫn theo Ben (Steve Yeun đóng), một người đàn ông thuộc tầng lớp giàu có với cuộc sống phủ đầy vật chất xa hoa. Khi Hae Mi dẫn theo Ben đến thăm trang trại của Jong Soo ở Paju, Ben thú nhận sở thích "đốt cháy các nhà kính bằng nhựa vinyl".

Nam diễn viên Yoo Ah-in đã được tạp chí New York Times bầu chọn là một trong 12 diễn viên xuất sắc nhất của năm. Bên cạnh đó, Steven Yeun, diễn viên đã đóng vai trò Ben đã liên tục giành giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2018 từ Hiệp hội phê bình phim Los Angeles (LAFCA) và Hiệp hội phê bình phim Toronto (TFCA).

Burning không hẳn là không đưa ra những gợi ý cho khán giả hiểu được sự thật đằng sau câu chuyện. Chỉ là bộ phim không quan tâm đến đáp án đằng sau nó. Thứ đạo diễn và bộ phim muốn đặt ra là những chủ đề được đặt trên một nền tảng thực tế trong cuộc sống hiện đại, qua đó tạo nên một hiện thực khác với đầy những nghi ngờ và hoang mang của lý trí.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기