Đời sống Xã hội

Ngân hàng Trung ương khẳng định không có kế hoạch cắt giảm lãi suất trong tương lai gần

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)23:18 22-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo hãng tin Yonhap, Giám đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cho biết đây không phải là thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất chính sách bất chấp lập trường ôn hòa của Cục dự trữ liên bang (Fed) Hoa Kỳ.

“Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Hàn Quốc hiện nay là phù hợp”, Giám đốc BOK Lee Ju-yeol phát biểu trước các phóng viên, “Nhờ Fed ngày càng trở nên ôn hòa, chúng ta có nhiều không gian hơn để quản lý các chính sách của mình. Tuy nhiên, bây giờ vẫn còn quá sớm để cắt giảm lãi suất.”

Tại một phiên giao dịch tiền tệ xuyên đêm, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong năm nay do viễn cảnh ảm đạm của nền kinh tế nước này. Fed cũng sẽ ngừng thu hẹp danh mục đầu tư trái phiếu vào tháng Chín.

Rõ ràng Cục dự trữ Liên ban Hoa Kỳ đã ôn hòa hơn so với 3 tháng trước đây. Lúc đó Fed định sẽ có một lần tăng lãi suất trong năm 2019.

“Fed đã ôn hòa hơn so với dự đoán của thị trường. Nói cách khác, Fed ôm tâm lý chờ đợi cho đến cuối năm nay,” Giám đốc Lee nói. “Điều này cho phép loại bỏ những bất ổn kéo dài về các chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ trên phạm vi rộng lớn.”

Tuy nhiên, Giám đốc Lee nói rằng ông sẽ vẫn tiếp tục nâng cao cảnh giác vì nền kinh tế Hàn Quốc đang phải đối mặt với nhiều rủi ro kéo dài.

“Chúng ta vẫn đang phải đối mặt với tính thiếu chắc chắn trong quá trình hoạch định chính sách tiền tệ của mình,” nhà hoạch định chính sách tiền tệ hàng đầu phát biểu. “Chúng ta nên tính đến các vấn đề ở nước ngoài, đặc biệt là chu kỳ kinh tế của nền kinh tế Trung Quốc.”

BOK đã giữ mức giới hạn lãi suất 1,75% trong nhiều tháng, kể từ tháng 11 năm 2018 khi ngân hàng này đã tăng mức lãi suất lên 0,25%.
Tại cuộc họp ấn định lãi suất mới nhất, BOK cho biết mức lãi suất thấp và vừa đủ để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기