Kinh tế Chính trị

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ thúc đẩy sự phát triển của năng lượng tái tạo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:18 04-04-2019

[Ảnh = 아주경DB]


Theo hãng tin Yonhap – Bộ Công nghiệp Hàn Quốc tuyên bố họ sẽ thúc đẩy tốc độ phát triển của năng lượng tái tạo và khuyến khích nhiều doanh nghiệp sử dụng năng lượng được sản sinh từ các nguồn bền vững như ánh sáng mặt trời và gió.

Trước đó, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng tuyên bố họ có kế hoạch để năng lượng tái tạo chiếm 20% sản lượng điện kết hợp của nước này vào năm 2030, tăng hơn so với mức 7,6% được đặt ra vào năm 2017.

Hiện nay, Hàn Quốc đang nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, từ đó giúp giảm lượng bụi mịn phát thải vào khí quyển cũng như dần tách khỏi năng lượng hạt nhân.

Theo kế hoạch, Chính phủ sẽ khuyến khích các công ty tư nhân tham gia RE100, còn gọi là Sáng kiến 100% năng lượng tái tạo. Theo đó các công ty cam kết sử dụng các nguồn nhiên liệu thân thiện với môi trường cho tất cả các khâu sản xuất. Chiến dịch RE100 toàn cầu được nhiều công ty quốc tế tham gia, trong đó có Apple Inc.

Bằng cách thu hút các công ty tư nhân tham gia, Seoul hi vọng sẽ thu hẹp khoảng cách công nghệ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo với các công ty quốc tế hàng đầu.

Hơn nữa, Hàn Quốc sẽ phát triển một khu vực phát điện bằng năng lượng gió biển trên vùng biển phía Tây Nam với công suất 2,4 GW. Một nhà máy như vậy có thể đặt nền tảng cho một thị trường năng lượng quốc nội sạch, ổn định.

Các công ty giảm thiểu lượng khí thải CO2 sẽ được thêm điểm bổ sung trong các đánh giá về chứng chỉ năng lượng tái tạo (REC), Bộ cho biết thêm.

Tầm nhìn đối với sự nghiệp thúc đẩy năng lượng tái tạo không chỉ tập trung vào tìm kiếm các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường mà còn tạo động cơ thúc đẩy tăng trưởng mới cho các ngành công nghiệp Hàn Quốc nói chung để họ có thể đóng vai trò hàng đầu trong việc phát triển các bí quyết công nghệ liên quan.

Chính phủ cho biết: Để thúc đẩy xuất khẩu, họ sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường nước ngoài và đưa ra chiến lược cho từng quốc gia khác nhau, từ các nước có nền công nghiệp tiên tiến đến các nước đang phát triển.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기