Đời sống Xã hội

BTS lập kỷ lục sau chưa đầy một ngày ra mắt MV mới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:07 15-04-2019

[Ảnh = BTS

Hiện nay, nếu nhắc đến "nhóm nhạc toàn cầu", trong số các nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc, công chúng sẽ vẫn chỉ nghĩ tới mình BTS. Vào 7 giờ 38 phút ngày 14 tháng 4 (giờ Seoul), MV Boy with luv (thuộc album Map of the Soul: Persona) đã phá vỡ kỷ lục Youtube mọi thời khi đạt 100 triệu lượt nghe trong 37 giờ 38 phút.

Đến 11 giờ 25 (giờ Hàn Quốc), ca khúc đạt hơn 104,9 triệu lượt xem và 7,3 triệu lượt thích. Soompi và truyền thông Hàn cho rằng những thông số này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong hôm nay. Kỷ lục trước đó được thiết lập bởi Blackpink với MV Kill this love. Bốn cô gái nhóm nhạc Hàn đạt 100 triệu lượt nghe trong 62 giờ 15 phút (tức hai ngày, 14 giờ và 15 phút).

MV Gentleman của PSY và Thank U, Next của Ariana Grande mất lần lượt 80 và 82 giờ mới đạt thành tích này. Sau thời gian dài vắng mặt từ khi ra mắt ca khúc ‘Idol’, BTS chính thức quay trở lại làng giải trí với album Map of the soul cùng bài hát chủ đề "Boy with luv". Trong sản phẩm mới này, các chàng trai còn hợp tác cùng nữ ca sĩ người Mỹ nổi tiếng Halsey.

Ngay sau khi phát hành, BTS đã khiến cộng đồng fan trên toàn thế giới chao đảo. "Boy with Luv" đã chứng tỏ BTS giải thành công bài toán cân bằng thị trường Hàn Quốc và quốc tế với chuỗi thành tích như all-kill các bảng xếp hạng Hàn, đứng thứ 4 tại US Top 50 và Global Top 50 – 2 BXH lớn của Spotify.

Chỉ trong 24 giờ đầu ra mắt "Boy with luv", BTS nhanh chóng phá đảo kỷ lục MV có lượt xem nhiều nhất trong ngày đầu mà đàn em Blackpink vừa thiết lập cách đây vài ngày. Ca khúc mới của 7 chàng trai chỉ mất hơn 13 tiếng đồng hồ để đạt 50 triệu view trên Youtube. Ngôi vị này trước đó được 4 cô nàng Blackpink đoạt được từ nữ ca sĩ Ariana Grande. Bên cạnh lượt view cao chót vót và chưa có dấu hiệu dừng lại, "Boy with luv" cũng trở thành MV đạt mốc 6 triệu lượt yêu thích nhanh nhất thế giới trong 16 giờ đầu.

Trong nước, "Boy with luv" cũng chiếm ngôi quán quân trên nhiều bảng xếp hạng. Những bài hát khác thuộc album "Map of the soul" cũng lần lượt nằm trong top những ca khúc đang thịnh hành. Hiện tại, sản phẩm ra mắt của BTS vẫn "gây sốt" trên khắp thế giới và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Album mới của 7 chàng trai được dự đoán còn phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó trên thế giới. Sở dĩ BTS thành công hơn khi kết hợp sao ngoại vì họ có chiến lược thông minh: vẫn tham gia vào quá trình sáng tác, tự viết lời để thể hiện sự tự chủ trong âm nhạc, không mang tiếng "dựa hơi" nghệ sĩ US UK. Họ còn tiến hành quay MV có sự tham gia của các nghệ sĩ nói trên để tăng độ phổ biến cho tên tuổi mình với công chúng phổ thông.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기