Đời sống Xã hội

Trợ cấp cho Thanh niên của chính phủ Hàn Quốc, 500.000won/tháng cho 17.188 người

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:44 17-04-2019
Kết quả của lần sàng lọc đầu tiên của chương trình 'Trợ cấp Thanh niên', đã có tổng cộng 17.188 người Hàn Quốc được chọn. Những thanh niên này được chọn sẽ nhận được mức trợ cấp hàng tháng là 500.000 won (tổng cộng 3 triệu won) trong tối đa 6 tháng bắt đầu từ ngày 1 tháng 5 tới.

Họ sẽ được đào tạo kiến thức căn bản, chẳng hạn như các mẹo trong xin việc, kỹ năng làm việc... từ mỗi trung tâm việc làm trong khu vực mà họ sinh sống kể từ ngày 16 tháng 4. Khi khóa đào tạo hoàn tất, một thẻ ngân hàng sẽ được cấp với mức lương hàng tháng là 500.000 won mỗi tháng vào ngày đầu tiên của tháng tiếp theo.

Thẻ này được gọi là "Thẻ sạch" vì lý do việc sử dụng thẻ này bị hạn chế trong các tụ điểm cờ bạc, các ngành liên quan đến tài sản và các sản phẩm giá cao và rút tiền mặt cũng là không thể. Người dùng không được sử dụng một khoản tiền hơn 300.000 won một lần.

Sau đó, những người này phải báo cáo các hoạt động việc làm và khởi nghiệp của mình cho trung tâm việc làm mỗi tháng, chẳng hạn như nộp tài liệu công việc, kết quả phỏng vấn, hoặc việc tham gia các sự kiện tuyển dụng.

Các video liên quan đến công việc được đăng trên Trung tâm Thanh thiếu niên Trực tuyến, như hướng dẫn phỏng vấn và các hình thức tự giới thiệu dựa trên Tiêu chuẩn Quốc gia (NCS).
 

[Tài Liệu=고용노동부]


Theo Bộ Lao động và Lao động vào ngày 16 tháng 4, có 17.188 trong tổng số 46.861 ứng viên đã được chọn là kết quả của việc nộp đơn đăng ký ban đầu từ ngày 25 đến 31 tháng 3. Kết quả của lựa chọn đã được công bố vào ngày 15.

Yêu cầu đủ điều kiện dành cho một người trẻ tuổi thất nghiệp từ 18 đến 34 tuổi và thuộc hộ gia đình có thu nhập dưới 120% thu nhập tiêu chuẩn trong vòng 2 năm sau khi tốt nghiệp hoặc bỏ học (bao gồm cả trường sau đại học). Ở đây, thu nhập trung bình tiêu chuẩn là 120% dựa trên một hộ gia đình bốn người, và tương ứng với thu nhập hàng tháng là 553.642 won.

Theo thống kê của Bộ việc làm Hàn Quốc, những Thanh niên thất nghiệp không hài lòng với thu nhập của các hộ gia đình (5007 người, 76,8%), không đủ kiến thức (451 người, 6,9%), kế hoạch hoạt động tìm kiếm việc làm kém (104 người, 1,6%) và những người khác (856 người, 13,1%).
 

[Tài liệu=고용노동부]


Một quan chức của Bộ Việc làm cho biết: "Kết quả của kỳ tuyển chọn này, cùng với những hỗ trợ cụ thể, đã giúp các bạn trẻ có thêm động lực để xin việc và có cơ hội nhận việc làm sau này."

Park Sung-hoon (28 tuổi), một người có mặt tại Văn phòng Lao động và Việc làm khu vực Seoul vào ngày 16, cho biết "Tôi muốn được chấp nhận. Tôi hy vọng rằng nhiều người trẻ sẽ còn được hưởng lợi nhiều hơn nữa."

Anh Park, người tốt nghiệp năm 2016, tuy nhiên không đủ điều kiện nhận Trợ cấp Thanh niên. Một phần của tiêu chí đủ điều kiện nhận trợ cấp thanh thiếu niên là từ 18 đến 34 tuổi, tuy nhiên anh vẫn còn nằm trong giới hạn hai năm tốt nghiệp.

Park nói: "Thật sự rất khó để có một công việc. Có rất nhiều người đã tốt nghiệp hơn hai năm kể từ khi tốt nghiệp, "anh nói.

Trung tâm Việc làm của Văn phòng Lao động và Việc làm Seoul đã không ngừng đến thăm những người trẻ tuổi để có được thông tin liên quan đến công việc vì nó phản ánh những khó khăn nghiêm trọng về việc làm của thanh niên.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Trên thực tế, 13 thành phố trên toàn Hàn Quốc đang thực hiện các chính sách phúc lợi tiền mặt tương tự như các khoản trợ cấp thanh niên của chính phủ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기